Dành vài phút lộn trái quần áo trước khi giặt, lợi ích thu về tiền bạc không đếm được

( PHUNUTODAY ) - Không ngờ chỉ dành vài phút lộn trái quần áo trước khi giặt cũng giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền.

Quần áo mặc xong chứa đầy mồ hôi, bụi bẩn. Vì vậy bạn cần giặt quần áo càng sớm, càng tốt. Ngày nay, hầu như gia đình nào cũng trang bị máy giặt nên việc giặt quần áo cũng dễ dàng, tiện lợi hơn rất nhiều.

Nhiều người thường thường không lộn trái áo quần trước khi giặt, có thế nào để bỏ vào máy giặt giặt luôn. Tuy vậy, đây là thói quen sai lầm, gây hại nhiều hơn lợi. Trong khi đó, trước khi giặt, bạn chỉ cần bỏ ra vài phút để lộn trái quần áo, bạn sẽ nhận được lợi ích tiền bạc không đếm được. 

Hạn chế quần áo bị phai sự màu

Vẻ đẹp của quần áo không chỉ nằm ở kiểu dáng, mà còn ở màu sắc. Trong khi nếu giặt giũ không cẩn thận thì mọi người sẽ làm ảnh hưởng đến màu sắc của quần áo, trông nó kém thẩm mỹ. Thật sự với ai khó tính sẽ bỏ luôn, chứ chẳng còn thiết tha mặc lần nào nữa. Vậy nên, để tránh tình trạng phai màu của quần áo thì trước khi giặt, mọi người nhớ lộn lại mặt trái nha. Điều này còn giúp hạn chế khả năng lem màu sang quần áo khác và ngược lại.

2

Tránh làm hư hại họa tiết, mất thẩm mỹ

Với những loại quần áo trơn nhẵn thì việc mọi người không lộn trái trước khi giặt sẽ không gặp phải vấn đề gì quá lớn, ngoài việc có nguy cơ làm phai màu như đã nói trên. Nhưng với những loại quần áo có họa tiết được thêu nổi, đặc biệt được đính hạt kết cườm công phu mà mọi người quên lộn trái trước khi giặt thì với lực quay của máy sẽ làm chúng dễ dàng bung ra. Lúc này trông quần áo mất giá trị vốn có và muốn đẹp trở lại thì buộc phải tìm đến thợ may tốn kém rồi ạ.

Tránh làm hỏng máy giặt

Việc lộn trái quần áo trước khi giặt còn mang đến lợi ích to lớn hơn, đó là tránh làm hỏng máy. Bởi không chỉ tránh làm hư hại họa tiết trên quần áo, mà khi những hoạt tiết ấy không rơi ra sẽ tránh được việc va chạm trực tiếp với máy giặt gây trầy xước hay mắc kẹt vào một bộ phận nào đó làm ảnh hưởng tới việc vận hành. Cho nên, mọi người chịu khó tốn công lộn trái từng cái quần, từng cái áo mà đổi lại được việc luôn có đồ đẹp mặc, cũng như đỡ tốn tiền gọi thợ sửa chữa mua máy mới.

unnamed (1)

Không chỉ khâu giặt, mà ở khâu phơi quần áo mọi người cũng phải chú ý hai vấn đề sau:

Phơi quần áo ở nơi đủ ánh sáng

Thực tế, ánh nắng mặt trời có tác dụng rất tốt trong việc diệt vi khuẩn, hoàn toàn thích hợp để phơi quần áo. Vậy mà nhiều người lại sợ ánh nắng mặt trời sẽ tác động trực tiếp lên quần áo làm chúng nhanh phai màu, “xuống cấp” và thế là phơi trong bóng râm hay nơi có gió. Với cách làm như vậy chẳng khác nào giúp vi khuẩn có môi trường sinh sôi tốt hơn. Kết quả sức khỏe của mọi người trong nhà bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mặc những bộ đồ bị vi khuẩn bám đầy, vậy nên cần rút kinh nghiệm trước khi đổ bệnh nhé.

Không phơi quần áo qua đêm

Ngoài ra, mọi người cũng lưu ý không phơi quần áo qua đêm, vì đây là lúc độ ẩm tăng lên, nhiệt độ giảm xuống, cũng là lúc vi khuẩn hoạt động mạnh mẽ rất dễ bám vào quần áo. Vì vậy, để tránh trường hợp đang yên đang lành mắc bệnh thì mọi người đừng phơi quần áo qua đêm nữa nha.

Theo:  xevathethao.vn copy link