Thầy giáo lấy cắp đề thi gạ tình 7 nữ sinh:Có phạm tội cưỡng dâm?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc lấy cắp đề thi của nhà trường để gạ tình 7 nữ sinh của thầy Đen là hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp nghiêm trọng.

Trong ngày qua dư luận đang xôn xao việc một thầy giáo Trường THPT Ngọc Hiển, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau đánh cắp đề thi học kỳ của nhà trường, sau đó lên mạng xã hội nhắn tin gạ tình 7 nữ sinh đang khiến dư luận xôn xao.

Trao đổi với báo Người Đưa Tin, chuyên gia hình sự, thạc sĩ luật Nguyễn Thị Hằng (Hà Nội) cho biết, hành vi dùng đề thi để gạ tình học sinh của thầy Đen là hành vi trái đạo đức. Tuy nhiên, để xem xét xem hành vi này có thỏa mãn dấu hiệu hình sự của một tội hay không thì phải cân nhắc. Ở đây, thầy giáo mới là nhắn tin chứ chưa có gặp và chưa thực hiện hành vi. Mặt khác, thầy giáo Đen mới chỉ là gạ tình chứ không hề có hành vi đe dọa, ép các nữ sinh phải 'quan hệ' với mình. Bởi vậy hành vi này chưa cấu thành tội cưỡng dâm.

Tuy nhiên, thầy Đen có hành vi trộm đề thi của nhà trường và phát tán cho các nữ sinh. Đề thi được xem là tài liệu bí mật của nhà trường. Người làm lộ đề thi là lộ bí mật công tác. Bởi vậy thầy Đen có thể bị xem xét tội danh “làm lộ bí mật công tác”.

Điều 286 Bộ luật Hình sự 1999 (sửa đổi năm 2009) quy định rõ: Người nào cố ý làm lộ bí mật công tác hoặc chiếm đoạt, mua bán, tiêu hủy tài liệu bí mật công tác … thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm.

Ngôi trường nơi thầy giáo Thanh Đen đánh cắp đề thi "gạ tình" với 7 nữ sinh.

Liên quan đến vụ việc, chiều 11/1, Hiệu trưởng trường THPT Ngọc Hiển Lê Xuân Thanh (thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) cho biết, nhà trường đã công bố quyết định buộc thôi việc đối với thầy Đen, vì vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp.

“Hiện giờ thầy Đen đã về quê nhà tại huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) để chăm sóc mẹ già đang bệnh nặng”, thầy Thanh cho biết.

Theo nhà trường, trước kỳ thi học kỳ I (năm học 2015 - 2016 diễn ra từ ngày 16 đến 19-12-2015), ông Đen đột nhập máy tính của trường lấy cắp đề thi khối 12. Sau đó, ông Đen nhắn tin và thông qua mạng xã hội đã gạ tình 7 nữ sinh 12 để đổi lấy đề thi.

Trước ngày thi, nhà trường phát hiện đề thi bị lộ nên đã thay thế bằng đề thi phụ (đề thi dự phòng).

Bị “trật tủ”, các nữ sinh tố cáo sự việc đến Ban giám hiệu. Tổ xác minh của trường phát hiện, thông qua mạng facebook, ông Đen sử dụng các từ ngữ như “hôn nhau”… để gạ tình nữ sinh. Các nữ sinh muốn lấy đề thi thì phải làm theo yêu cầu của ông Đen. Khi được mời lên làm việc, ông Đen thừa nhận hành vi gạ tình đối với các nữ sinh.

Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với chiêu vờ va chạm vào xe người phụ nữ khi tham gia giao thông, nhóm đối tượng xấu đã nhanh chóng cướp tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đang chơi một mình ở bên cạnh thang cuốn ở siêu thị, cậu bé không may bị mắc kẹt tay vào tay vịn của thang và bị cuốn theo.
Giáo viên bỏ lớp, bé gái 4 tuổi bị bạn vây đánh, cào rách mặt
Giáo viên bỏ lớp, bé gái 4 tuổi bị bạn vây đánh, cào rách mặt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giáo viên mầm non tự ý bỏ lớp khiến bé gái 4 tuổi bị các bạn cùng lớp xông vào vây đánh, cào cấu gây hoảng loạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn