Tổ tiên dặn: Trong nhà có 7 điềm báo này, gia vận đi xuống, tiền của đội nón ra đi

( PHUNUTODAY ) - Trong nhà xuất hiện 7 vấn đề này tức là phong thủy không tốt, mang lại những điều không hay cho gia chủ.

Nhà luôn có cảm giác lạnh lẽo

Theo phong thủy học, một ngôi nhà có dương khí mạnh sẽ mang đến cảm giác ấm áp, bình yêu. Nếu ngôi nhà luôn u ám, lạnh lẽo thì đó là dấu hiệu không tốt.

Sống lâu trong một ngôi nhà không có dương khí sẽ khiến tâm trạng buồn chán, u uất, thiếu năng lượng.

Nguyên nhân có thể do căn nhà quá ẩm thấp hoặc quá kín, ánh sáng mặt trời không chiếu được vào trong nhà làm tăng âm khí.

dau-hieu-nha-phong-thuy-xay-01

Trẻ con ở trong nhà hay quấy khóc

Theo quan niệm dân gian, khi chuyển đến một căn nhà mới, gia chủ có thể dẫn theo một em bé dưới 3 tuổi vào nhà. Khi đến nhà, em bé tự biết tìm chỗ chơi, không quấy khóc thì đó là dấu hiệu tốt lành.

Ngược lại, trẻ nhỏ kêu khóc thì chứng tỏ năng lượng âm trong nhà khá nhiều.

Nếu trong nhà có trẻ không ngừng quấy khóc hoặc không muốn về nhà, đó là dấu hiệu phong thủy không tốt.

Gia đình thường xuyên lục đục

dau-hieu-nha-phong-thuy-xay-02

Theo quan niệm của người xưa, những thành viên trong gia đình thường xuyên tranh cãi, bất đồng... có thể do chịu ảnh hưởng của phong thủy không tốt.

Một căn nhà có âm khí nặng nề sẽ khiến mọi người bị sa sút tinh thần, ở càng lâu suy nghĩ càng tiêu cực, tâm tính bất ổn. Vì vậy, lời nói và hành động cũng không còn được hòa thuận.

Tác động của trường khí này còn khiến các thành viên trong gia đình gặp nhiều tai ương, vướng phải họa phá tài, gia đạo sa sút, thu hút tiểu nhân đến quấy phá.

Vật nuôi có biểu hiện lạ

Trong nhà có âm khí nặng nề thì các vật nuôi trong nhà như chó, mèo cũng chịu ảnh hưởng. Chúng có thể không ngoan ngoãn nghe lời, đứng ngồi không yên, hay sủa đổng hoặc kém hoạt bát so với trước đó.

Ngoài ra, nhà xuất hiện nhiều côn trùng, chuột bọ cũng được cho là dấu hiệu không tốt trong phong thủy nhà ở.

Thường xuyên bị bóng đè

dau-hieu-nha-phong-thuy-xay-03

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy khó ngủ, ngủ chập chờn, lại hay bị bóng đè thì đó là dấu hiệu không tốt. Theo quan niệm phong thủy, đó là tín hiệu cho thấy ngôi nhà khá u ám, mang âm khí nặng.

Có cảm giác ai đó nhìn mình

Gia chủ luôn cảm thấy bất an, lúc nào cũng có cảm giảm ai đó đang theo dõi mình được cho là dấu hiệu phong thủy nhà ở không tốt. Gia chủ đang sống ở nơi có môi trường âm khí phát triển khiến sức khỏe suy yếu, thần kinh suy nhược, tạo ra cảm giác như có người nào đó đang xuất hiện xung quanh.

Phụ nữ, trẻ nhỏ ốm đau liên miên

Nhà có phong thủy xấu tức là trong nhà có người ốm đau liên tục, đặc biệt là phụ nữ và trẻ nhỏ. Đây được coi là dấu hiệu của âm khí nặng, khiến cơ thể con người hao tổn nguyên khí, bào mòn sức khỏe.

Sống trong ngôi nhà như vậy, cơ thể như phải chịu áp lực rất lớn, bệnh lâu khỏi, vết thương mãi không lành, nhất là dễ gặp bệnh xương khớp, đau mỏi vai gáy...

Cách hóa giải phong thủy xấu

Dọn dẹp nhà thường xuyên

Nhà cửa sạch sẽ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cải thiện vấn đề phong thủy. Đôi khi tâm trạng không tốt, công việc gặp xui xẻo, sau khi dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, bố trí lại nơi làm việc, bạn sẽ cảm thấy mọi sự hanh thông.

Thay vì cố gắng mua thêm nhiều đồ để trăng trí nhà, bạn hãy dọn dẹp sạch sẽ và gọn gàng các vật dụng trong nhà, luôn để nhà cửa khô ráo, thông thoáng, giúp cải thiện sức khỏe, các mối quan hệ trong nhà, tăng sự tập trung...

Tăng nguồn sáng cho ngôi nhà

Nếu nhà bị ẩm thấp, u ám do thiếu ánh sáng, bạn phải tìm cách để ngoi nhà sáng sủa hơn. Giải pháp cho những căn nhà đón được ít ánh mặt trời là lắp thêm đèn có ánh sáng ấm.

Thường xuyên nấu nướng

Nấu nướng sẽ giúp căn nhà trở nên ấm áp, vui tươi hơn. Đây cũng là cách để tăng nguồn dương khí cho ngôi nhà.

Bếp cũng là nơi tụ lộc, thu hút tiền tài, thường xuyên nấu nướng và dọn dẹp bếp sạch sẽ sẽ giúp khơi thông vận may, mời gọi Thần Tài đến nhà.

Xông nhà

Xông nhà bằng các loại thảo mộc như sả, gừng, hồi, quế hoặc tinh dầu... là cách giúp tăng năng lượng dương cho căn nhà, xua tan cảm giác lạnh lẽo, cải thiện tâm trạng, tinh thần.

Khi xông nhà, gia chủ nên chú ý đến những khu vực tăm tối, ẩm thấp, các góc khuất ít lui tới...

Mời bạn bè đến chơi

Một ngôi nhà vốn đã lạnh lẽo sẽ càng trống trải hơn nếu gia đình neo người.

Gia chủ có thể mời bạn bè đến chơi nhà để không khí nhà cửa rộn ràng, vui tươi hơn. Trong nhà có tiếng trẻ con nô đùa càng tăng vận khí của ngôi nhà.

Thỉnh thoảng, gia chủ có thể mời bạn bè đến nhà ăn uống tụ tập, trò chuyện vui vẻ để tăng sự náo nhiệt, cải thiện tinh thần, bù đắp phần dương khí thiếu hụt trong căn nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link