Đổ xăng đừng hô đầy bình hay 50 ngàn: Ghim ngay những cách thông minh để tránh gian lận

( PHUNUTODAY ) - Khi đổ xăng, bạn cần nắm vững những mẹo nhỏ này để không lo tốn xăng cũng như gian lận.

Đổ xăng là một công việc mà ai trong chúng ta đều phải làm thường xuyên. Thường thì nhiều người khi đi đổ xăng thường chỉ nêu số tiền hoặc yêu cầu đổ đầy bình. Tuy vậy, cách này không hẳn đã đúng. Dưới đây là 5 mẹo giúp người dùng đổ xăng hiệu quả hơn lại tránh được gian lận.

Đổ xăng không nên hô đầy bình

Nhiều người khi đến cây xăng thường yêu cầu đổ đầy bình mà không quan tâm đến dung lượng thực tế của bình xăng. Tuy nhiên, việc này có thể tạo điều kiện cho nhân viên cây xăng lừa đảo và lấy thêm tiền của bạn.

Nguyên nhân là do hầu hết các cây xăng sử dụng bơm xăng tự động với cơ chế hút xăng ngược trở lại. Khi xăng đổ đầy bình và chạm tới mép vòi, bơm sẽ ngăn thao tác bơm tiếp để tránh làm tràn xăng ra ngoài.

589824_70849780851915_1104485199

Tuy nhiên, điều này có nghĩa là bạn sẽ bị lỗ xăng một lượng nhất định mà không hề hay biết. Vì vậy, hãy chú ý đến dung tích thực tế của bình và yêu cầu đổ xăng chỉ đủ để sử dụng.

Chọn thời điểm đổ xăng thích hợp

Việc đi đổ xăng vào sáng hoặc tối có thể giúp bạn đổ được lượng xăng nhiều hơn với cùng một thể tích. Nếu bạn tích lũy được lượng xăng tiết kiệm được trong thời gian dài, số tiền bạn có thể tiết kiệm cũng sẽ không ít. Thời điểm thích hợp nhất để đổ xăng là khoảng 5-8 giờ sáng, khi đó nhiệt độ trong bồn chứa xăng là thấp nhất.

Điều quan trọng là bạn nên đổ xăng vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối để đảm bảo lượng xăng được đầy đủ và chuẩn.

Chọn đúng loại và đổ đầy đủ xăng

Việc đổ đúng loại xăng và đầy đủ lượng xăng cho xe là rất quan trọng để xe có thể tiết kiệm được năng lượng. Ví dụ, xe ga thì cần đổ xăng loại 95 và xe số thì sử dụng xăng loại 92.

Nếu không đổ đúng loại xăng, xăng sẽ không cháy hết mà tạo ra cặn trong xe, làm tốn công suất và tốn xăng hơn. Việc đổ đầy đủ lượng xăng cũng giúp xe tiết kiệm năng lượng và chạy êm hơn.

Quan sát trạm xăng mà cánh taxi hay đổ

Để tìm một trạm xăng tốt để mua xăng, bạn nên chọn các cây xăng mà nhiều lái xe taxi hoặc xe tải thường ghé qua. Điều này là một lời khuyên thông minh để đạt được giá trị cao nhất cho tiền của bạn. Các lái xe taxi và xe tải thường xuyên đi lại và tích lũy kinh nghiệm trong vấn đề xăng dầu.

photo-1-1644652511535376364391

So sánh những lần mua xăng

Bạn nên so sánh giữa các lần mua để tìm nơi bán xăng tốt nhất. Nếu bạn đi trên cùng một con đường và luôn đổ xăng ở cùng một cây xăng, hãy mua một lượng xăng nhất định và kiểm tra vạch xăng trên xe để so sánh với những lần mua sau đó và với các cây xăng khác.

Dựa vào số lít và quãng đường đi được trong các lần mua, bạn có thể chọn nơi bán xăng mà bạn cảm thấy tin tưởng nhất.

Tắt máy và không dùng điện thoại khi mua xăng

Sau khi đi đổ xăng, bạn cần chú ý một số điều an toàn. Khi đổ xăng, hãy tắt động cơ để tránh việc hơi xăng tiếp xúc với nhiệt độ cao và gây cháy nổ. Ngoài ra, bạn không nên sử dụng điện thoại di động tại trạm xăng, vì nó có thể gây ra tia lửa điện kết hợp với hơi xăng và dễ dẫn đến tai nạn cháy nổ.

Theo:  xevathethao.vn copy link