Đổ xăng hô đầy bình hay 50 ngàn đều sai, có 5 cách thông minh giúp tiết kiệm hơn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Hô đầy bình hoặc 50 ngàn là thói quen đổ xăng của nhiều người. Tuy vậy, đây không phải là cách mua xăng đúng.

Đừng dại hô đổ xăng đầy bình

Rất nhiều người khi vào một cây xăng, không suy nghĩ mà lại hô lên rằng "đầy bình". Tuy nhiên, hãy ngừng ngay thói quen này, bởi vì nó có thể tạo điều kiện cho nhân viên cây xăng lừa đảo bạn.

Nguyên nhân là do cây xăng sử dụng hệ thống bơm tự động với cơ chế hút xăng trở lại. Khi mức xăng đạt đến điểm đầy và chạm vào mép ống bơm, hệ thống sẽ ngăn cản quá trình bơm tiếp để tránh tràn xăng ra ngoài. Do đó, bạn đã mất một lượng xăng mà không hề hay biết.

1

Đổ đúng và cùng loại xăng

Ví dụ, xe ga sử dụng xăng 95, trong khi xe số sử dụng xăng 92. Việc đổ đúng loại xăng cho xe sẽ giúp tiết kiệm năng lượng đáng kể.

Nếu không sử dụng loại xăng phù hợp, xăng sẽ không đốt cháy hoàn toàn và gây tích tụ cặn trong động cơ, khiến xe mất công suất và tiêu thụ nhiên liệu tăng lên. Việc đổ đúng loại xăng cho xe có tầm quan trọng vì nó giúp xe hoạt động mượt mà hơn và tiết kiệm xăng hơn.

8eMMJgEX7O

Thời điểm “vàng” để đổ xăng

Nếu bạn đến đổ xăng vào buổi sáng hoặc buổi tối, cùng một dung tích xăng, bạn có thể lấy được một lượng lớn hơn. Nếu tích lũy trong thời gian dài, số tiền tiết kiệm cũng sẽ không phải là ít. Thời điểm tốt nhất để đổ xăng là từ khoảng 5-8 giờ sáng, khi đó nhiệt độ trong bồn chứa xăng là thấp nhất.

Tóm lại, để có lượng xăng đầy đủ và tiêu chuẩn, bạn nên đổ xăng vào sáng sớm hoặc buổi tối.

Quan sát trạm xăng "ruột" của cánh taxi

Một gợi ý hữu ích là bạn nên mua xăng tại các cây xăng mà lái xe taxi hoặc xe tải thường ghé qua. Đây là một chiêu thức thông minh mà nhiều người tiêu dùng đã áp dụng.

Những lái xe taxi và xe tải thường di chuyển thường xuyên. Do đó, họ tích lũy được nhiều kinh nghiệm về xăng dầu.

Lưu ý so sánh giữa các lần mua xăng

Nếu bạn di chuyển trên một tuyến đường cố định và luôn đổ xăng tại cùng một điểm, hãy mua một lượng xăng cố định và sau đó kiểm tra mức xăng trên xe để so sánh với các lần mua và các cây xăng khác.

Dựa trên số lít xăng và quãng đường bạn đã đi được sau mỗi lần mua, bạn có thể quyết định chọn nơi bán xăng mà bạn tin tưởng nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn