Đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh: Hoá đơn tiền điện giảm nửa, lại thêm 4 tác dụng quý giá

( PHUNUTODAY ) - Chuẩn bị cuộn giấy vệ sinh sau đó hãy đặt vào những ngăn trong tủ lạnh, kể cả ngăn đá ngoài tác dụng khử mùi hôi khó chịu nó còn có thể mang đến những lợi ích quý giá mà ít ai biết.

Tủ lạnh là thiết bị không thể thiếu trong căn nhà hiện đại giúp bảo quản thức ăn lâu hơn, tiết kiệm thời gian đi chợ. Tuy nhiên, do chứa nhiều loại thức ăn nên đôi khi tủ lạnh không tránh được tình trạng có mùi khó chịu cho dù được dọn dẹp sạch sẽ thường xuyên. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy thử bỏ cuộn giấy vệ sinh vào trong tủ lạnh; hôm sau, khi mở cửa tủ lạnh ra bạn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt.

Tác dụng việc đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị những cuộn giấy vệ sinh mới và đặt vào tủ lạnh. Mỗi ngăn tủ bạn có thể cho một cuộn để tăng hiệu quả, kể cả ngăn đá. Chỉ sau một đêm, tủ lạnh sẽ không còn mùi hôi khó chịu. Vì sao giấy vệ sinh có thể giải quyết mùi hôi trong tủ lạnh?

dat-giay-vs-vao-tu

Rất đơn giản, tủ lạnh có mùi hôi thường là do độ ẩm bên trong quá cao. Vì vậy, khi bỏ khăn giấy vào đó, nó sẽ đóng vai trò như một "máy hút ẩm", hút bớt lượng hơi nước dư thừa, giúp hạn chế sự phát sinh của các mùi khó chịu.

Nếu không muốn dùng giấy vệ sinh, bạn có thể tận dụng những tờ giấy báo cũ có sẵn trong nhà. Vo tờ báo cũ lại thành viên tròn và nhét vào các góc của tủ lạnh. Nó cũng có tác dụng tương tự, giúp giảm độ ẩm trong tủ lạnh và hút đi mùi hôi khó chịu.

Để tủ lạnh luôn được sạch sẽ, không có mùi hôi, đảm bảo được chất lượng thực phẩm trong tủ lạnh, bạn nên thực hiện cách này mỗi tháng một lần.

Một số cách khử mùi tủ lạnh khác

- Sử dụng khăn bông sạch : Bạn hãy lấy một chiếc khăn bông sạch, sau đó gấp lại gọn gàng và đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Vải bông có tính chất hút ẩm nên sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ lạnh. Sau một thời gian dùng cách này bạn hãy lấy khăn ra và giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô dưới ánh sáng mặt trời và có thể tiếp tục sử dụng lại.

- Bã cà phê: Sau khi pha café xong bạn đừng vứt bã café đi mà hãy tận dụng khử mùi hôi cho tủ lạnh. Bạn có thể dùng bã cà phê vào một túi vải nhỏ hoặc cốc nhỏ, để trong góc tủ lạnh. Túi cà phê này có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần sau đó bạn có thể lấy ra và thay bằng một túi mới.

untitled-2-1523326165-771-width640height480_schema_article

- Bánh mì: Cũng giống như giấy ăn, bánh mì có đặc tính khô nên hút ẩm rất tốt, lại có mùi thơm mà ai cũng thích. Đặt một chiếc bánh mỳ vào tủ lạnh, bạn có thể sử dụng chúng cả tháng để khử mùi cho tủ lạnh.

- Dấm ăn: Bạn cho dấm ăn vào một lọ thủy tinh, mở nắp rồi đặt trong tủ lạnh. Đừng lo mùi chua đặc trưng của dấm ảnh hưởng đến tủ lạnh nhà bạn, ngược lại, dấm sẽ khử sạch mùi hôi trong tủ nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng hỗn hợp nước muối, chanh để vệ sinh. Bên cạnh việc làm sạch, tinh dầu tự nhiên của chanh còn giúp khử mùi khá hiệu quả, mang lại mùi thơm nhẹ nhàng.

Một số lưu ý khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

- Đối với những loại hoa quả, trái cây có nhiều mùi thơm

Quả có nhiều mùi thơm như chuối, xoài, mít, sầu riêng,... thì khi bạn cất giữ trong tủ lạnh cũng cần được bọc kỹ nếu không mùi hương sẽ ám lại sang các thực phẩm khác và lâu ngày cũng sẽ gây ra mùi khó chịu.

- Thịt, cá tươi phải cho vào túi hay hộp kín

Thịt sống là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi. Nếu tùy tiện nhét vào tủ lạnh, nó sẽ làm lây lan vi khuẩn sang cả những thực phẩm khác.

bo-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-8

Dù là thực phẩm chín hay sống, bạn cũng nên để chúng trong túi hoặc hộp kín để hạn chế sự tiếp xúc với nhau, ngăn chặn tình trạng lây nhiễm chéo vi khuẩn. Đặc biệt, đồ sống và đồ chín nên để ở ngăn riêng biệt.

- Không để thịt ở ngăn trên cùng

Nếu để thịt sống ở ngăn trên cùng, nước thịt có thể rỉ qua các khe hở vào làm ảnh hưởng đến các thực phẩm ở ngăn dưới. Bạn nên để thịt trong hộp kín và cất ở ngăn dưới cùng của tủ lạnh hoặc để trong ngăn đá nếu muốn bảo quản lâu hơn.

- Không để thực phẩm quá lâu

Tủ lạnh có thể kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm nhưng không phải món nào để tủ lạnh cũng an toàn 100%. Theo thời gian, thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh cũng bị suy giảm chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng giảm dần.

- Thức ăn thừa phải bọc kín

Đồ ăn thừa sau các bữa ăn cần để trong vật chứa sạch, có nắp kín hoặc bọc bằng màng bọc thực phẩm rồi mới bỏ vào tủ lạnh. Thức ăn thừa nên để vào tủ trong vòng 2 tiếng sau khi nấu để tránh tình trạng vi khuẩn xâm nhập.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link