Vò nắm lá này thả vào chậu nước: Nhổ lông vịt siêu nhanh, hết sạch mùi hôi, không dính một cọng lông măng

( PHUNUTODAY ) - Trước khi thịt vịt, đừng quên vò 1 nắm lá này và đun sôi để vặt lông vịt nhanh gọn và dễ dàng.

Bạn là một người hâm mộ yêu thích các món ăn từ thịt vịt, nhưng luôn gặp khó khăn khi làm sạch lông vịt, đặc biệt là những sợi lông cứng đầu mà mãi không thể loại bỏ.

Vấn đề này có vẻ phức tạp và khó khăn, nhưng thật bất ngờ, có một cách đơn giản để giải quyết nó. Trước khi đun thịt vịt, hãy thêm một nắm lá vào nồi và đun sôi. Thủ phạm này sẽ thay thế nước sôi thông thường và giúp bạn loại bỏ lông vịt một cách nhanh chóng, mà không còn bất kỳ sợi lông cứng nào còn dính lại.

Vì sao bạn nên dùng lá đu đủ để nhổ lông vịt?

Cách thực hiện:

- Lá đu đủ vò nhỏ, sau đấy cho vào nồi nước, đun sôi.

- Vịt sau khi cắt tiết nhúng qua nước lạnh cho ướt đều lông, da.

- Vớt vịt ra, rưới chút rượu trắng hoặc giấm gạo nên mình vịt, để như thế trong 10 phút

f

Sau khi nước sôi, hãy sử dụng nước luộc từ lá đu đủ để nhúng vịt vào. Thường chúng ta thói quen nhúng vịt vào nước sôi ở nhiệt độ 100 độ C. Tuy nhiên, sử dụng nước quá nóng có thể làm co lại lỗ chân lông trên da vịt.

Trong bước này, chỉ cần nhúng vịt vào nước nóng khoảng 40-50 độ C, để trong vài phút và thử nhổ vài sợi lông. Nếu thấy lông dễ nhổ, bạn có thể vớt ra và tiến hành làm sạch lông vịt.

Khi nhổ lông vịt, hãy cẩn thận và chính xác để bám sát vào da, theo chiều lông mọc để làm sạch lông tơ nhanh chóng hơn.

image5-1677831522-751-width2000h

Bằng cách sử dụng một nắm lá đu đủ, bạn sẽ tìm thấy việc nhổ lông vịt trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Sau khi đã làm sạch lông vịt, bạn có thể sử dụng một ít giấm ăn để loại bỏ mùi hôi tự nhiên của vịt, giúp món ăn từ vịt có hương thơm hơn.

Ngoài cách nhổ lông bằng lá đu đủ, người ta truyền đạt rằng cách dùng lá khế chua hoặc rượu trong quá trình nhổ lông cũng rất hiệu quả.

Với phương pháp đơn giản như vậy để nhổ lông vịt, bạn sẽ dễ dàng làm sạch lông tơ của vịt mà ngay cả người không có kinh nghiệm cũng có thể thành công.

Các món ngon từ vịt

+ Vịt om sấu

Vịt om sấu là một món ăn quen thuộc trên mâm cơm của người miền Bắc. Miếng thịt vịt béo ngậy, mềm thơm kết hợp với vị chua thanh của sấu, ăn hoài không ngán. Đặc biệt, vào những ngày hè thời tiết oi bức thì vịt om sấu sẽ là món ăn giúp giải tỏa cái nóng bức đi mất.

Trong sấu chứa nhiều vitamin C nên rất tốt cho sức khỏe vào những ngày hè nóng bức. Khi bạn hoạt đồng nhiều thì năng lượng bị tiêu hao dẫn đến mất đi muối khoáng và nước. Sấu sẽ cung cấp chất muối khoáng và nước cho bạn. Món vịt om sấu sẽ giúp bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường tiêu hoá và giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra, món ăn này còn giúp chữa nhiệt miệng rất hiệu quả.

lau-vit-om-sau

+ Vịt kho gừng

Vịt kho gừng là một món ăn thích hợp thưởng thức vào những ngày thời tiết se se lạnh, gừng sẽ giúp ấm bụng, chắc chắn rằng ai cũng sẽ tấm tắc khen ngon.

Vịt kho chung với gừng thì mùi hôi của vịt sẽ biến mất, mùi thơm của gừng lan toả tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn. Thịt vịt kho đậm vị, béo mặn, ăn chung với cơm trắng cực kỳ ngon.

vit-kho-gung-don-gian

Thịt vịt kho gừng giúp hỗ trợ chữa rối loạn tiêu hoá, tim mạch, ngoài ra còn giúp hạ huyết áp cho những người bị cao huyết áp do gừng chứa lượngchất chống oxy hóa dồi dào cùng các hợp chất ngăn ngừa căng thẳng.

+ Vịt nướng

Món vịt nướng thơm lừng với lớp da béo béo, màu nâu cực hút mắt. Vịt nướng giữ được vị ngọt tự nhiên của thịt vịt, thấm đẫm gia vị. Có thể dùng ăn kèm với bánh mì hoặc cơm, bún đều rất ngon. Vịt nướng hạn chế dầu mỡ nên ăn không hề ngán. Ngoài ra, thịt vịt nướng còn mang lại nhiều công dụng cho sức khoẻ như giúp tăng cân cho những người biếng ăn, chống thiếu máu và giúp hồi phục sức khỏe sau suy nhược cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link