Đổ xăng xong bỏ đi ngay là dại: Sai lầm kinh điển của người mua, khiến chủ cây xăng mừng thầm

( PHUNUTODAY ) - Thói quen của rất nhiều người trong chúng ta là khi đổ xăng xong liền đạp ga bỏ đi ngay để lấy chỗ cho người sau lên đổ. Nhưng điều này sẽ khiến bạn đánh mất đi quyền lợi chính đáng của mình.

Vì sao ở trạm xăng luôn có nhiều cửa ra khác nhau

Trên thực tế, các cây xăng chúng ta thường đến hiện nay được chia thành hai công ty khác nhau, một là cây xăng quốc doanh, hai là cây xăng tư nhân. Chúng ta cần biết rằng các cây xăng tư nhân có quy mô tương đối nhỏ và không có nhiều tiền cũng như không có nhiều nhân viên. Vì vậy, các cây xăng tư nhân cần dựa vào một số nguồn khách hàng ổn định để kinh doanh. Không có nguồn khách ổn định, cây xăng nhỏ này không thể duy trì công việc mưu sinh bình thường.

Đồng thời, không thể duy trì hoạt động bình thường của các cây xăng nên để tăng sức cạnh tranh trước các cây xăng khác, các cây xăng tư nhân sẽ chọn cách gia tăng nhiều hoạt động phúc lợi, trong đó có lau xe, tặng nước. Đồng thời, các cây xăng tư nhân sẽ chọn cách hạ giá để giữ khách hàng và duy trì nguồn khách hàng ổn định.

Nói chung, trạm xăng tư nhân thực sự là một loại mô hình kinh doanh với lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh. Trên thực tế, chi phí vận hành của loại trạm xăng này không cao lắm, điều đó có nghĩa là các trạm xăng tư nhân có giá xăng dầu thấp và sẽ cung cấp một số quà tặng hoặc dịch vụ nhỏ.

do-xang

Bạn mua xăng đừng quên nhận quà ưu đãi

Do đó, nhiều chủ xe sau khi đổ xăng tại các cây xăng tư nhân thường nhận được một số ưu đãi miễn phí như giúp bạn lau xe miễn phí hoặc kiểm tra tình trạng xe còn tốt hay không, một số quà tặng nhỏ như nước lau kính, khăn lau, nước uống, những thứ này được trao cho chủ xe miễn phí. Nhưng nhiều chủ xe không biết có những món quà này, không hỏi và không chủ động đến cây xăng để xin nên nhân viên cây xăng đã lấy quà của họ.

Phần quà họ nhận được tương đương với phần quà chủ xe tặng, một số chủ xe đạp ga sau khi đổ xăng không hỏi kỹ, không tìm hiểu kỹ phần giới thiệu các hoạt động liên quan mà chọn cách rời đi ngay không ngoảnh lại, nếu phóng xe đi thì quà không ai lấy sẽ được giao cho nhân viên cây xăng. Vì vậy tài xế nên tìm hiểu thêm về trạm xăng nào có các hoạt động và lợi ích tốt nhất, trạm xăng nào có giá xăng thấp hơn,... theo cách này, các chi phí thông thường cũng có thể giảm đi rất nhiều.

do xang

Đừng bao  đổ xăng xong là đi liền

Vì vậy, khi bạn đổ xăng, bạn phải tự hỏi bản thân xem có bất kỳ quà tặng hoặc dịch vụ nào khác khi bạn đổ xăng không. Đồng thời có dịch vụ nào giảm giá không? Đặt câu hỏi với nhân viên bán xăng. Có một số tài xế đường dài đã lái xe lâu năm, họ đúc kết rằng tại các cây xăng tư nhân, điểm chính của việc đổ xăng là thường được giảm giá nhiều.

Và mỗi lần bạn đi đổ xăng sẽ luôn có rất nhiều quà tặng dành cho bạn, đồng thời các loại quà tặng cũng phong phú. So với những cây xăng lớn hơn, những cây xăng nhỏ như vậy thường có giá xăng rẻ hơn. Nhưng chính vì vậy, nhiều bạn tài xế sẽ thắc mắc, tại sao giá dầu tại các cây xăng tư nhân lại rẻ như vậy, và liệu loại xăng này có phải là có vấn đề?

Thực ra cứ yên tâm các cây xăng tư nhân sở dĩ hoạt động bình thường là do chất lượng xăng họ bán ra đã được kiểm định chặt chẽ, không bao giờ có chuyện nhớt kém chất lượng, hoàn toàn có thể tin tưởng, đồng thời quà tặng do các cây xăng này tặng chắc chắn sẽ không kém chất lượng, vì những món quà này vốn dĩ nhằm thu hút khách hàng, nếu bạn cung cấp một số quà tặng kém chất lượng thì sao có thể đảm bảo khách sẽ quay lại đổ xăng.

Về lâu dài, nó có thể giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều tiền. Vì vậy, cũng mong các bác tài và các bạn nhớ mỗi lần đổ xăng tại cây xăng tư nhân phải đặt thêm câu hỏi xem cây xăng này có quà tặng hay dịch vụ gì kèm theo không, nếu không sẽ bị 'bỏ của' cho các nhân viên cây xăng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link