Hầm đỗ đen chỉ bỏ nước lạnh và đường là sai: Làm thêm bước này chè nhanh nhừ, tiết kiệm nửa thời gian

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ khi hầm chè đỗ đen dưới đây bạn sẽ thấy món chè nhanh chín và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Món chè đỗ đen được nhiều người yêu thích trong những ngày hè nóng bức bởi nó vừa thanh nhiệt, giải độc giúp cho gan thận của bạn loại trừ bớt nóng bức tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để hầm được món chè đỗ đen thường tốn nhiều thời gian công sức để rút bớt thời gian hầm chè bạn hãy nhớ mẹo nhỏ này.

Ngâm bằng nước ấm

Ngoài cách ngâm đậu bằng nước lạnh thì bạn cũng có thể ngâm bằng nước ấm để rút ngắn thời gian xuống còn một nửa nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả khi nấu đậu.

Đối với cách này thì bạn chỉ cần ngâm đậu trong khoảng 2 - 4 tiếng là đã đạt yêu cầu. Sau khi ngâm đậu xong thì bạn bỏ đi phần nước ngâm và mang đi chế biến các món ngon từ đậu cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

cach-nau-che-do-den-nhanh-nhu-14143428

Nguyên liệu hầm chè đỗ đen

Đỗ đen

Cũng như các loại chè đỗ khác, bí quyết đầu tiên cần để có nồi chè đỗ đen thơm ngon hấp dẫn là phải chọn đỗ đen xanh lòng, hạt đều, vỏ mỏng, có màu đen óng. Khi mua đỗ đen, không nên lựa hạt to, màu vỏ nhợt nhạt, hay rổ đỗ đen hạt không đều.

Đường

Loại đường để nấu chè đỗ đen không cố định. Chúng ta có thể chọn đường kính trắng, đường cát vàng hay đường nâu đều được.

Nước cốt dừa

Để món chè đỗ đen hấp dẫn hơn thì có thể chuẩn bị thêm các nguyên liệu khác để ăn kèm bao gồm: dừa tươi nạo sợi, dừa khô, dầu chuối, lạc rang giã nhỏ.

che-dau-den-n

Bí quyết nấu chè đỗ đen nhanh nhừ

Bước 1: Đỗ đen rửa và đãi sạch, nhặt bỏ những hạt lép, nhỏ hoặc bị hỏng nổi trên mặt nước. Sau đó, đem đi ngâm khoảng 4-6h (tốt nhất là ngâm qua đêm), khi ngâm nhớ cho thêm 1 muỗng muối.

Bước 2: Đỗ sau khi ngâm, vớt ra, rửa sạch cơm điện, đổ nước ngập cỡ 2 đốt ngón tay và ninh đỗ. Khi nồi chè sôi được khoảng 5 phút, bật nồi sang chế độ ủ.

Bước 3: Để nồi chè ở chế độ ủ khoảng 15 phút thì bật lại sang chế độ nấu để chè sôi lại. Vài phút sau, kiểm tra sẽ thấy hạt đỗ đã mềm.

Bước 4: Sau khi hạt đỗ đã chín mềm, dùng muôi có lỗ vớt hết đỗ ra một cái nồi khác và để lại nước đỗ đen trong nồi.

Bước 5: Cho đường vào đảo cùng với hạt đỗ và đun trên lửa nhỏ, khuấy đều đến khi đường tan ngấm vào hạt đỗ thì tắt bếp.

Bước 6: Trút hạt đỗ trở lại nồi nước, nêm thêm đường cho vừa khẩu vị. Để chè đỗ đen sánh và thơm, hãy hòa chút bột sắn dây và thêm vani vào. Lúc múc chè ra ăn, cũng có thể cho thêm ít sợi dừa tươi và thạch đen để cốc chè đỗ đen trở nên hấp dẫn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link