Đọc xong bài này chắc chắn nhà có chật hẹp tới đâu bạn cũng trồng cây tía tô ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Đọc xong bài này chắc chắn nhà có chật hẹp tới đâu bạn cũng trồng cây tía tô ngay lập tức - tìm hiểu ngay hôm nay.

tia-to

  

Tía tô với bệnh gút (gout)

Nhật bản là quốc đảo gắn với hải sản quanh năm ngay từ thời khai thiên lập địa, đây là nguồn thức ăn chính của người dân. Nhưng nguồn dinh dưỡng giàu đạm, giàu canxi này không may lại là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến căn bệnh Gout. Vì vậy, việc phát hiện ra Cây tía tô - “cây tím hồi sinh” có vai trò đặc biệt quan trọng trong cuộc sống của người dân Nhật Bản, nó không chỉ là rau thơm, gia vị cho các món ăn mà còn là vị thuốc tuyệt vời đẩy lùi bệnh gout, giải ngộ độc do đạm từ cua cá.

Trong tía tô cũng chứa nhiều tinh dầu perilla- andehyt, limonen, CL- pinen và dihydrocumin có mùi thơm đặc biệt, và các hoạt chất adenin C5H5N5 và acginin C6H14N4O2 có tác dụng giảm đau chống viêm, giãn mạch, ngăn chặn quá trình nhiễm khuẩn một cách tự nhiên nên có tác dụng rất tốt trong các đợt cấp tính của bệnh gout.

Thêm vào đó, tía tô cũng có tác dụng lợi tiểu, kích thích mạnh tuyến tuyến mồ hôi giúp đào thải lượng acid uric trong máu từ đó có tác dụng điều trị và phòng ngừa bệnh gout hiệu quả.

Trị căng thẳng và mất ngủ

Mất ngủ và căng thẳng là căn bệnh phổ biến ngày nay. Kết hợp lá tía tô với các loại thảo dược khác như cúc La Mã (chamomile) hoặc cây nữ lang (valerian) có thể làm giảm 2 triệu chứng trên.

Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa trong lá tía tô cũng có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do gây hại cho tế bào, giúp ngừa bệnh ung thư.

Giải cảm

Lá tía tô tính ấm, vị cay, là vị thuốc dân gian hay dùng để trị cảm mạo. Khi bị sốt, có thể xông lá tía tô (cùng với một số lá xông khác) để giải độc tố và thoát mồ hôi. Cháo tía tô với hành lá (có thể cho thêm trứng gà) cũng là món ăn giải cảm đơn giản mà hiệu quả, giúp hồi phục sức khỏe.

tia-to1

 

Tía tô giúp giảm béo, làm đẹp da cho chị em

Dùng tía tô là phương pháp làm đẹp tuyệt vời của phụ nữ quý tộc Nhật Bản xưa nay. Tía tô có công dụng làm trắng da và trị mụn tuyệt vời: Do tía tô có tính kháng viêm, sát khuẩn khá mạnh, lại có khả năng kích thích mạnh tuyến mồ hôi, nên bạn có thể dùng tía tô cả từ bên trong lẫn bên ngoài.

Nếu bạn là người có làn da khô sạm, và hay có nốt thâm mụn hoặc thậm chí là mụn cóc (mụn cơm) khó chữa thì dùng bột tía tô sẽ rất phù hợp. Có rất nhiều cách dùng khác nhau và xin giới thiệu với bạn một số cách dùng tía tô phổ biến:

Uống trà bột tía tô: Bột tía tô uống nóng là một liệu pháp tinh tế của người Nhật, có lợi rất nhiều đối với chị em phụ nữ. Với người cần giảm cân, giảm béo có thể dùng 10-15g bột tía tô hãm đặc với 200-250ml nước sôi (100 0c), để nóng vừa uống, khi uống cố gắng dùng cả xác (bã) sẽ rất hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn