Đọc xong bài này đảm bảo mẹ mua măng cụt về ăn ngay dù đắt tới mấy

( PHUNUTODAY ) - Đọc xong bài này đảm bảo mẹ mua măng cụt về ăn ngay dù đắt tới mấy - các bạn đã biết nguyên nhân chưa.

mang-cut-14

 

1. Dưỡng chất trong quả măng cụt  

Các chất dinh dưỡng có trong măng cụt giúp mẹ bầu có thể ngăn ngừa tình trạng nóng trong và cải thiện khả năng miễn dịch cho cơ thể. Bổ sung một lượng vừa đủ măng cụt còn có thể cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất cho mẹ bầu đấy.  

Trong phần ăn được của quả măng cụt rất giàu dưỡng chất như: chất đạm, chất béo, chất carbonhydrates, chất xơ, calsium, chất sắt, phốt pho,… và vitamin như B1, C.   

2. Tác dụng của măng cụt  

Tốt cho phụ nữ mang thai

Thời kỳ mang thai thường khiến chị em trở nên nặng nề, hay mệt mỏi và bị stress. Người ta đã tìm thấy khả năng chống mệt mỏi ở trái măng cụt. Dùng măng cụt sẽ giúp mẹ bầu tăng cường sinh lực một cách an toàn và cảm thấy khỏe khoắn hơn trong người.  

Ngoài ra, măng cụt còn có khả năng giúp mẹ bầu có cảm giác thư thái trong lòng. Bởi trong quả măng cụt có chứa axit trytophan - chất có liên hệ trực tiếp với serotonin (một chất dẫn truyền thần kinh có liên hệ mật thiết với giấc ngủ, tâm trạng vui buồn và khẩu vị) tạo ra sự phấn chấn trong tinh thần.  

Chống viêm:

Măng cụt từ lâu đã được sử dụng trong nhiều loại thuốc chống viêm ở các nước Đông Nam Á. Các chiết xuất từ măng cụt có tác dụng chống dị ứng, chống viêm, giảm đau thông qua hiệu ứng ức chế giải phóng histamin và prostaglandin, các chất gây viêm trong cơ thể.

Giúp da khỏe mạnh:

Các đặc tính kháng viêm, chống vi khuẩn, nấm, dị ứng và chống oxy hóa của măng cụt làm giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh ngoài da như chàm (eczema), viêm da, mụn trứng cá, vẩy nến, nấm. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chứng minh măng cụt có đặc tính chống ung thư da rất hiệu quả.

Giảm cholesterol, hạ huyết áp:

Khi cholesterol xấu bị lão hóa sinh ra những mảng bám trong mạch máu. Các công trình nghiên cứu cho thấy, kháng thể xanthones trong măng cụt giúp làm giảm tác dụng gây lão hóa của cholesterol xấu và ngăn ngừa hình thành các mảng bám. Vì vậy, người bị bệnh cao huyết áp, tim mạch nên bổ sung loại trái cây này vào khẩu phần ăn.

Ngăn ngừa bệnh ung thư  

Các nhà khoa học đang nghiên cứu về khả năng có thể phòng ngừa bệnh ung thư của trái măng cụt. Kết quả cho thấy nước được rút ra từ trái măng cụt có tác dụng ngăn chặn phần nào sự phát triển của các tế bào ung thư máu trong cơ thể con người, và cũng góp phần ngăn chặn sự bành trướng nhanh chóng của các tế bào gây bệnh ung thư vú của phụ nữ, ung thư gan và các tế bào ung thư liên quan đến dạ đày và phổi.   

Ngăn ngừa các bệnh dị ứng  

Hiện nay có rất nhiều chị em bị dị ứng gây khó chịu, mệt mỏi trong người. Ngoài những tác dụng nêu trên, măng cụt còn có khả năng kháng histamin cũng như các chứng viêm. Các mẹ có thể dùng nước ép từ trái măng cụt như một liều thuốc trị bệnh dị ứng và tất nhiên, nước ép măng cụt sẽ ngon và an toàn hơn thuốc rất nhiều.  

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn