Đây là nguyên nhân dù quýt có đắt tới mấy bạn cũng nên bỏ tiền ra mua về cho cả gia đình ăn

( PHUNUTODAY ) - Đây là nguyên nhân dù quýt có đắt tới mấy bạn cũng nên bỏ tiền ra mua về cho cả gia đình ăn - tìm hiểu ngay hôm nay.

qua-quyt

 

Quýt là loại quen thuộc được trồng phổ biến nhiều vùng miền ở nước ta. Quýt có giá trị dinh dưỡng phong phú, trong 100g thực phẩm hấp thụ, hàm lượng protein của quýt gấp 9 lần lê, hàm lượng canxi gấp 5 lần lê, hàm lượng photpho gấp 5.5 lần lê, vitamin B1 gấp 8 lần, vitamin B2 gấp 3 lần, vitamin C cũng gấp 10 lần.

Các kết quả nghiên cứu khoa học cho biết thành phần dinh dưỡng trong quýt chống lại sự phá vỡ acid uric trong máu. Các loại acid hữu cơ và vitamin trong quýt điều hòa chức năng trao đổi chất trong cơ thể, đặc biệt là người già mắc bệnh tim.

Quýt chứa thành phần chống oxy hóa, có thể tăng cao khả năng miễn dịch, chống sự phát triển của u bướu. Ngoài ra, quýt còn có tác dụng chống lại tia bức xạ của máy tính, trong quýt chứa nhiều vitamin A và beta carotin, có thể bảo vệ da cho những người thường sử dụng máy tính.

Vỏ quýt chứa vitamin D có thể duy trì tính dẻo của huyết quản mao mạch, phòng chống mạch máu vỡ và thấm máu. Nó kết hợp với vitamin C có thể tăng hiệu quả trị liệu đối với người mắc bệnh máu xấu. Cho nên người xơ cứng mạch máu và thiếu vitamin C nên thường xuyên uống nước vỏ quýt ngâm.

Chứa beta-carotene

Quýt chứa beta-carotene, một dạng của vitamin A tốt cho mắt, tim và da. Nó cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Ăn một trái quýt mỗi ngày sẽ giúp bạn đáp ứng đủ nhu cầu vitamin A hàng ngày.

Chứa ít đường

Đường vốn không tốt cho sức khỏe. Đó là lý do tại sao rất quan trọng để giảm lượng đường của bạn bất cứ khi nào có thể. Quýt giúp chống lại cảm giác thèm ăn đường, vì nó có vị ngọt ngào nhưng lại rất ít đường.

Chúng chứa khoảng 2 gam chất xơ và 8 loại carbohydrate trong mỗi trái, đồng thời quýt rất ngon miệng nhưng lại có hàm lượng glycemic thấp.

Bạn cũng có thể thêm 1trái quýt vào khẩu phần ăn sáng của bạn như là một loại trái cây ngon cung cấp lượng đường thấp.

qua-quyt1

 

Giàu Vitamin C

Tất cả các loại trái cây họ cam quýt chứa nhiều Vitamin C và quýt không phải là ngoại lệ. Quýt chứa 36 mg vitamin C trong mỗi quả. Vitamin C tốt cho tóc, da, hệ thống miễn dịch và cân bằng trọng lượng cơ thể đồng thời cũng là một vitamin tuyệt vời cho hệ tiêu hóa của bạn. Vitamin C giúp điều hòa ruột và cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác. Tốt hơn hãy đáp ứng nhu cầu hàng ngày của vitamin C thông qua trái cây, vì thuốc được làm bằng một số phiên bản hóa học của Vitamin C có thể làm giảm sự hấp thụ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác.

Ít calo

Quýt chỉ có 35 calo trong mỗi trái. Giống như hầu hết các loại trái cây, quýt chứa chất béo tự do và chất chống oxy hóa, có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa. Quýt chứa đầy đủ vitamin và khoáng chất lại rất ít calo nên vô cùng thích hợp cho chế độ ăn kiêng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn