Đời người ai biết từ bỏ 3 chữ này thì họa ắt rời xa, phúc đức kéo đến

( PHUNUTODAY ) - Sống hòa ái, lương thiện, chẳng kết thù oán với ai. Có thể dung thứ cho người khác để giảm bớt đi sự oán nghiệt. Hiểu được cách nhẫn nại, chính vì thế mà không bị làm nhục.

Kiêu

Làm người có thể tiếp nhận lời khuyên nhủ của người khác đó mới chính là người khôn ngoan. Những kẻ lúc nào tự cho mình là đúng, cao ngạo độc đoán, thì sớm muộn họa cũng ập đến mà thôi.

Khi lòng kiêu ngạo nổi lên thì con người ta chẳng nhìn ra sự tồn tại của người khác. Lại càng không thể nhìn rõ vạn vật nhân sinh. Nhưng kiểu người kiêu ngạo lúc nào cho mình là trung tâm, ăn nói tùy tiện, không quan tâm đến cảm xúc của người khác.

Chỉ khi biết từ bỏ đi sự kiêu ngạo thì con người mới có thể hạnh phúc trong kiếp nhân sinh này.

unnamed (1)

Đấu

Sống hòa ái, lương thiện, chẳng kết thù oán với ai. Có thể dung thứ cho người khác để giảm bớt đi sự oán nghiệt. Hiểu được cách nhẫn nại, chính vì thế mà không bị làm nhục.

Tranh đấu với người, dù là thắng hay thua thì đều làm tổn thương đến bản thân mình. Chẳng thể bao dung với người khác thì lòng dạ hẹp hòi. Làm việc sẽ đắc tội với người khác, từ đó khiến họ oán hận. Làm người nhất định phải sống lương thiện mới có được tương lai tươi sáng.

unnamed

Tham

Cổ nhân có câu: "Chim bay trên trời cao chết vì mồi, người chết vì tham''. Đời người đừng vì một chữ tham mà hủy diệt đi cả kiếp người. Lòng tham chính là thứ không gì có thể chữa được.

Trong kiếp nhân sinh này, dù bạn may mắn bao nhiêu, sinh ra thuận lợi như nào thì cũng phải biết trừ bỏ chữ tham. Biết đủ mới là cách bảo toàn vận may của mình. Biết đủ không phải là ngu muội, biết chừng mực để có cuộc sống tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link