Đời người biết từ bỏ 5 điều mới mong cuộc sống hạnh phúc, viên mãn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 thói quen khiến bạn cảm thấy cuộc sống của mình tẻ nhạt, không hạnh phúc:

Sự phàn nàn, oán trách

Rất nhiều lúc, chúng ta ngồi tự ngẫm, ngẫm xem nên oán trách điều gì, oán trách công việc không thuận lợi, vợ không đủ tốt hay cuộc sống quá khắc nghiệt. Thế nhưng từ trước tới nay, chẳng có mấy ai đi tìm nguyên nhân từ chính bản thân mình, xem mình đã đủ tốt hay chưa, làm việc đã nỗ lực hết sức hay chưa...

Phàn nàn, oán trách thực sự không phải là cách để bạn giải quyết mọi việc, trái lại, nó chỉ cho thấy rằng, bạn đang tràn đầy thất vọng với cuộc sống, và với cả chính bản thân mình mà thôi.

images

Người và việc không có giá trị

Con người khi đến một độ tuổi nhất định thì nên cẩn thận ngẫm lại một chút, cuộc đời này rút cục có được bao nhiêu người bạn thực sự đáng để mình tin tưởng, phó thác, và có được bao nhiêu đoạn tình cảm khắc cốt ghi tâm. Bởi đây chính là những của cải quý báu nhất của cả một đời người.

Mỗi chúng ta nên học cách bỏ đi một số việc và người không quan trọng, vì những người, những việc ấy đối với bạn đã không còn có ý nghĩa gì nữa rồi. Cứ thử ngẫm mà xem, điều gì khiến tâm bạn đầy phiền muộn, sầu lo, há chẳng phải những việc và người không có giá trị đó hay sao? Bạn không chịu buông bỏ thì chỉ tự thêm gánh nặng vào mình, nhưng nếu buông xuống được thì cuộc đời sẽ hạnh phúc mĩ mãn.

Cuộc sống có được thì cũng có mất, muốn có được những thứ tốt đẹp hơn thì phải biết buông bỏ những gì không đáng, muốn sống một đời vui vẻ thì nhất định phải học được cách đặt xuống những người và việc không cần thiết.

Cố gắng làm hài lòng mọi người

Khi cố gắng làm vừa lòng tất cả, bạn đang tự làm khó chính mình và khiến cuộc sống trở nên ngột ngạt, không thoải mái.

Không ai sống trên đời này có thể làm hài lòng mọi người. Bạn chỉ thực sự hạnh phúc khi được sống là chính mình và làm điều mình thích.

Thù hận ai đó

Người hạnh phúc hiểu rằng, nên tha thứ hơn là để cảm xúc tiêu cực lấn át sự tích cực. Việc giữ mối hận thù ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần của bạn, khiến bạn luôn sống trong trạng thái căng thẳng.

Nhà tâm lý học Seth Meyers chia sẻ, sự thù hận như liều thuốc độc tàn phá con người về tinh thần, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân, khiến bạn mắc một số bệnh như trầm cảm, huyết áp cao.

Lo sợ thất bại

Cuộc sống là chuỗi những trải nghiệm cố gắng và sai lầm. Bạn có thể thấy chủ đề về thành công và thất bại luôn gắn liền với nhau. Bởi sau mỗi lần vấp ngã, chúng ta trưởng thành, học hỏi được rất nhiều điều bổ ích.

Đừng vì lo sợ thất bại mà không dám làm bất kỳ điều gì. Hoặc khi làm việc gì thất bại, bạn không cần phải xấu hổ và tự trách mình quá nhiều.

Lúc này, bạn nên nghiêm túc suy nghĩ, xem xét, rút ra bài học cho bản thân. Thất bại cho chúng ta thấy thiếu sót, điểm yếu và những điều mình cần cải thiện.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link