Đời người có ''3 họa'' chớ nên xem thường, vượt qua được rồi vạn sự hanh thông

( PHUNUTODAY ) - Mỗi người cần có sự đề phòng để giảm thiểu những rủi rỏ bất ngờ ập đến, muốn thế cần chú ý tránh 3 họa này.

Cái họa ôm vật báu

Con người lúc nghèo khó thì bị mọi người xem thường, tới lúc phát tài phát lộc thì được mọi người xem trọng. Nhưng cái xem trọng đó chỉ là sự nịnh bợ mà thôi.

Cũng giống như việc khoe khoang sự giàu có nơi đông người chỉ thu hút sự thèm muốn của người khác.

Đôi khi chúng ta quên mất rằng kẻ trộm không hẳn là kẻ chuyên ăn cắp mà còn là những kẻ thèm muốn của cải của người khác. Thế nên trong cuộc sống cần biết cách tiết chế lại, đừng dại mà phô trương hay khoe khoang mọi thứ quá nhiều.

hoa

Cái họa từ lời nói

Nhiều người biết rằng họa từ miệng mà ra, dù lời nói ra thì ngắn nhưng sắc nhọn vô cùng. Nhiều người bản thân đang yên ổn, cũng chỉ vì cái miệng mà hại cái thân.

Có đôi lúc chúng ta bị lỡ lời, nhưng đôi lúc là tại ăn nói không suy nghĩ. Nhiều người biết rõ nói dai nói dài là nói dại, nhưng họ chẳng kiểm soát được cái miệng của mình. Bởi càng nói càng thoải mái nên họ cứ thích thể hiện.

ta hoa

Cách hành xử khôn ngoan nhất chính là nhìn thấu nhưng không nói toạc ra. Làm điều đó sẽ khiến bản thân được yên ổn, tránh được tai bay vạ gió.

Chúng ta mất 2 năm học nói nhưng có khi dành cả đời để học cách im lặng.

Cái họa từ các mối quan hệ

tai hoa lon

Những lựa chọn trong cuộc sống có thể sẽ ảnh hưởng đến cả đời người. Trong quá trình này chúng ta cần đưa ra sự lựa chọn đúng đắn, nếu không nó sẽ hủy hoại chính chúng ta.

Dù chúng ta hiểu rõ phải giữ mình đúng đắn, nhưng đôi lúc đặt bản thân vào vòng tròn quan hệ mà không thể đứng ngoài mãi được. Lúc này, chúng ta cần suy nghĩ làm sao lựa chọn cho mình một mối quan hệ chuẩn xác. Đây là một môn học lớn, đòi hỏi sự suy nghĩ và quan sát nhiều hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link