Đời người có 3 thứ phải quản cho kỹ, đến khi về già ngồi không phước cũng gia tăng gấp đôi

08:42, Thứ tư 23/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Đời người chỉ khi biết quản lý tốt 3 cái này thì mới mong hạnh phúc, không lo âu.

Quản cái miệng của mình

Sự khôn ngoan đến từ việc lắng nghe và sự hối hận đến từ lời nói. Người không có tài hùng biện và không biết giữ im lặng thì sẽ gặp bất hạnh. Lời nói ra cực kỳ dễ dàng, nhưng lời nói có tốt có xấu, nếu không biết tiết chế sẽ làm khổ mình, làm hại người.

Mỗi câu mỗi chữ bạn nói ra cần phải uốn lưỡi suy nghĩ cẩn thận. Đừng ăn nói thô lỗ, sớm muộn gặp họa.

ngam

Quản lý tốt cơ thể của mình

Một khi con người không có sự kiềm chế, cứ mãi phung phí thì bệnh tật sẽ đến, phúc đức sẽ đi. Nhiều người khi làm việc cứ ăn uống vô tội vạ. Cứ thế sức khỏe ngày càng đi xuống.

Có nhiều người bất chấp kiếm tiền dù ảnh hưởng đến sức khỏe. Suy cho cùng thì một cơ thể khỏe mạnh chính là điều tiên quyết.

doi nguoi2

Quản lý trái tim của mình

Đối thủ lớn nhất trong đời chính là chúng ta. Hình thể của chúng ta có giới hạn nhưng suy nghĩ, tư duy và dục vọng là vô biên. Chúng có thể trở thành vực sâu vô đáy có thể nuốt chửng mọi thứ, cũng có thể thổi phồng và biến tấu mọi sự vật sự việc.

ngam

Làm người hãy biết tin vào suy nghĩ của bản thân mình, quan tâm đến người khác sẽ giúp bạn ngày càng được yêu mến hơn. Khi bạn có tâm trạng ổn thì bạn sẽ minh mẫn hơn.

Đừng để trái tim quyết định hết thảy vì con tim luôn bị cảm xúc chi phối. Nếu bản thân chúng ta còn chưa hiểu rõ về chính mình thì những lầm tưởng đó có thể khiến bạn lạc đường, đánh mất phương hướng xác đáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt