Đời người làm gì có thuốc hối hận, đến tuổi trung niên đừng tham 3 thứ này mà đánh mất đi phúc khí

( PHUNUTODAY ) - “Có bỏ ra mới có đạt được”, một người nếu làm việc mà không có lòng tham, hiểu được cuộc sống nên có được sự vui vẻ thì phúc khí cũng theo đó mà tới.

Không thể ham hưởng thụ, bởi miệng ăn núi lở, dù có nhiều tiền tài thế nào cũng tiêu tan

Người đến tuổi trung niên, dù có tiền đi chăng nữa cũng đừng để bản thân biến thành một kẻ ham hưởng thụ. Phải nhớ rằng cuộc đời này trong tương lai vẫn còn dài, việc dùng đến tiền cũng rất nhiều

Có nhiều người sống quá phung phí, nên cuộc đời ngày càng khó khăn. Nếu không biết tiết kiệm thì dù có nhiều tiền như thế nào đi chăng nữa cũng sẽ tiêu hết. Xã hội phát triển rất nhanh, đồng tiền ngày càng mất giá, đến tuổi trung niên nếu ăn chơi hưởng thụ quá nhiều sẽ mất đi phúc khí.

cach-ung-xu-cua-nguoi-xua-khi-bi-coi-thuong-trong-cuoc-song-114132

Không ham những mối tình ngoài hôn nhân, mất đi người yêu thương mới thấy mình như cảnh đêm tịch mịch

Đời người làm gì có thuốc hối hận, có những người ham mối tình ngoài hôn nhân để rồi đến lúc mất đi gia đình mới là người đáng thương nhất.

Nếu chẳng thể tìm được người phù hợp thì bản thân đã già, chắc chắn chỉ có thể sống cô đơn đến hết đời, nghĩ thôi cũng đã thấy đáng sợ.

Vì thế, con người khi đến tuổi trung niên rồi đừng ham những chuyện tình cảm ngoài hôn nhân, bảo vệ sự hạnh phúc của gia đình. Có lẽ khi đang ở trong cuộc hôn nhân, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và cho rằng mình đã tìm sai người, nhưng chỉ đến khi ly hôn rồi bạn mới nhận ra: “Người cũ vẫn là phù hợp nhất”.

Hoc-cach-tieu-tien-cua-nguoi-xua-de-tien-de-ra-tien-Phan-1-1-2

Đừng tham những món tiền từ trên trời rơi xuống, nếu không phải là tiền của bạn cầm lên rồi cũng chỉ là “khoai lang bỏng tay”

Trên đời này chẳng có gì là miễn phí cả, nếu gặp được những bữa ăn miễn phí thì phải chú ý nhiều hơn.

Nhiều người dại ở chỗ chỉ vì những món hòi nhỏ mà chịu thiệt thòi quá lớn. Nếu như có một người đột nhiên nhặt được tiền tài từ trên trời rơi xuống, thì cũng là lúc mầm tai họa bắt đầu chứ không phải là phúc tìm đến cửa nhà. Nhặt được ví tiền của người mất, không nỡ đem trả nhưng cầm trong tay thì bản thân lại cảm thấy không an tâm.

Người trung niên vẫn nên làm việc một cách thực tế, chân thực mà làm người, đừng ham những khoản trên trời rơi xuống. Một ngày cày bừa thì một ngày khác mới có thu hoạch, trên đời này không có chuyện không cày bừa mà có thể thu hoạch được thóc gạo. Cho dù thực sự nhận được khoản lợi từ trên Trời rơi xuống cũng nên nghĩ đến chuyện từ bỏ và chia sẻ vì nếu không sẽ phải sống trong những chuỗi ngày phóng túng vì không biết quý tiếc hoặc hoang mang sợ hãi, hạnh phúc của đời người cũng vì thế mà bị hủy hoại.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link