Đời người thành - bại phụ thuộc hết vào 3 cánh cửa: Ai mở ra được ắt sẽ thành công

( PHUNUTODAY ) - Khi chưa có bất kỳ kinh nghiệm thực tế nào thì bạn rất khó để đi lên đỉnh của thành công. Đừng tiếc nuối những điều trong quá khứ, chỉ càng kìm hãm bạn thành công mà thôi.

Cánh cửa tư duy

Tư duy của mỗi người là không giống nhau, bởi vậy nên mới tạo nên những cuộc đời hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên nếu muốn vứt phát, vượt qua khỏi rào cản tư duy của chính mình thì đó là điều rất khó.

Cuộc đời này nhiều lúc như ván cờ vây, người chơi giỏi sẽ có khả năng nhìn trước được 7 nước đi, còn người tầm thường có lẽ chỉ có 3 nước đi là rơi vào bế tắc mất rồi.

Bởi vậy nên người ta mới đúc kết rằng người tài giỏi thì bao giờ cũng cười trên con đường thành công cả. Có những người họ thắng không phải nhờ trí tuệ mà chính là nhờ tư duy nhạy bén, giúp họ giành được nhiều thành công trong cuộc đời của mình.

Một người thông minh, khi xem xét vấn đề sẽ không nhìn từ bên ngoài mà lúc nào biết phân tích bản chất từ bên trong.

caunoitruyencamhung-1539052023_750x0

Cánh cửa khổ hạn

Trong cuộc đời của mình, chúng ta chắc chắn sẽ gặp những khó khăn, trở ngại, thậm chí là còn rơi vào sự tuyệt vọng.

Khi chưa có bất kỳ kinh nghiệm thực tế nào thì bạn rất khó để đi lên đỉnh của thành công. Đừng tiếc nuối những điều trong quá khứ, chỉ càng kìm hãm bạn thành công mà thôi. Hãy để đầu óc của mình thoải mái, có như vậy thì mọi thứ mới ngày càng trở nên tốt đẹp hơn. Hãy nở nụ cười đối mặt với mọi thứ.

photo1630848330161-1630848330539456291761

Cánh cửa nội tâm

Đau khổ nhất của con người chính là đi trên con đường mờ mịt, không tìm thấy phương hướng, thói quen tồi tệ nhất của con người chính là sống tạm bợ qua ngày mà không biết tương lai sẽ như thế nào.

Đời người là những cuộc hành trình, có phong ba bão tố thì cũng sẽ có cầu vồng. Có nụ cười thì cũng sẽ có những giọt nước mắt. Một khi bạn đã nếm đủ những cay đắng ngọt bùi của cuộc đời thì bạn sẽ thấy mình thật sự kiên cường, bản lĩnh. Làm người phải nhất định không ngừng tìm lối thoát, đừng tự nhốt tâm hồn của mình trong trái tim chật hẹp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link