Đời như nước trà, trước đắng sau ngọt: 3 điều cần nhớ khi đối mặt với nghịch cảnh

( PHUNUTODAY ) - Càng kiên trì càng mạnh mẽ. Không bỏ cuộc, sớm muộn cũng trở thành con người bạn mong muốn trở thành.

1. Đời người như trà, trước đắng sau ngọt

Một bình trà, chứa đựng muôn vẻ của cuộc sống, sẽ đắng một lúc, nhưng tuyệt đối sẽ không đắng cả đời. Trước khi sự phồn hoa tới gõ cửa, bạn phải chịu đựng vô vàn nghịch cảnh và đắng cay.

Người càng thành công, càng trải qua vô vàn những khó khăn, thất bại, nhưng họ khác người bình thường ở chỗ, dù có đau đớn tới đâu, họ vẫn luôn giữ cái ước mơ ở trong tim mình. Càng kiên trì càng mạnh mẽ. Không bỏ cuộc, sớm muộn cũng trở thành con người bạn mong muốn trở thành.

ban xau

2. Đời người giống như con dốc, có thăng có trầm

Đời người giống như một con dốc, người bên dưới muốn trèo lên, còn người trên đỉnh lại không ngừng lo sợ mình bị trượt xuống dưới. Vậy nên mới nói, lên dốc không dễ, chỉ cần dừng nỗ lực thôi là sẽ bị trượt xuống; xuống dốc cũng khó, chỉ lơ là một chút thôi là sẽ lăn xuống không kịp phanh.

Nên nhớ, ngã rồi ta làm lại, không có việc gì khó, chỉ sợ ta nản lòng. Đi tốt mỗi bước đi của hiện tại, bạn sẽ không bao giờ hối tiếc về cuộc đời mình.

3. Đời người giống như bàn cờ, có được phải có mất

Người có trước có khi bị mất đi trước, người có sau sẽ mất đi sau, người không có gì sẽ không bị mất đi. Thế nên đừng tính toán quá nhiều. Vì chuyện gì cũng vậy, đều đã có sự an bài thỏa đáng của trời xanh.

Đời người có vui cũng có buồn. Đến một lúc nào đó, khi tâm chúng ta đã đạt đến một cảnh giới nào đó, chúng ta sẽ phát hiện ra rằng, mỗi khoảnh khắc vui hay buồn trong cuộc đời đều đáng trân quý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link