Sướng khổ tại tâm: 3 kiểu tư duy không chịu buông bỏ sẽ khiến cuộc đời bạn không khá lên được

( PHUNUTODAY ) - Hãy sống và biết ơn những gì bạn đang có, đừng sống mãi trong quá khứ rồi bạn sẽ phải hối tiếc mà thôi.

Thói quen phàn nàn

Nhiều người cứ hế gặp việc gì không vừa ý là bắt đầu than vãn. Khi có suy nghĩ tiêu cực thì bạn sẽ quên đi tất cả những gì bạn đang có. Những thứ hiện tại có thể không phải thứ tốt nhất, nhưng ít nhất bạn đã có chúng để phục vụ cho nhu cầu hàng ngày.

Cuộc sống mà bạn chán ghét, những thứ bạn có lại chính là niềm mơ ước của rất nhiều người đấy. Thế nên để cuộc sống nhẹ nhàng hơn thì bạn nên học cách ngừng phàn nàn, thay vào đó là tập trung vào những điều bản thân đang có. Bạn đừng cướp đi niềm vui của mình bằng sự bi quan.

Thói quen không thể tha thứ

Tha thứ là một điều khó khăn đối với rất nhiều người. Nếu ai đó đã đối xử không tốt với bạn thì bạn sẽ dễ dàng để cho sự cay đắng, thù hận hình thành từ bên trong. Nếu bạn muốn được tha thứ cho những điều sai trái của mình trong cuộc sống thì hãy học cách tha thứ, bao dung cho người khác.

Ba-lao-cho-com-Han-Tin-2

Ngay cả khi bạn không thể quên những gì người khác đã làm thì bạn cũng hãy nên tha thứ. Nếu bạn cứ giữ mãi vết thương ấy thì sớm muộn sinh ra tâm bệnh. Tha thứ cho người khác cũng chính là đang cho bản thân mình được sống an yên hơn. Khi buông bỏ hận thù thì bạn mới đón bình yên và sức khỏe.

Thói quen sống trong quá khứ

Nếu bạn thường xuyên nói về quá khứ hay cứ liên tục ngẫm lại những kỷ niệm cũ thì chính bạn ngày càng bỏ qua đi tương lai đang chờ đón. Nếu một phần của sự rối loạn bắt nguồn từ việc lo lắng về tương lai thì cố gắng sống trong quá khứ có thể dẫn tới sự trầm cảm. Quá khứ đã kết thúc thì hãy để cho nó đi qua.

loi-co-nhan-day-nhin-tuong-biet-tam-nhin-tam-biet-menh-242d0b

Nếu bạn bị giới hạn trong quá khứ, bạn không biết cách trân trọng những thứ mà bạn có bây giờ thì rồi bạn sẽ phải hối tiếc mà thôi. Năng lượng tích cực chỉ có ở hiện tại, những kiểu suy nghĩ tiêu cực làm tiêu hao năng lượng sẽ phá hủy đi thể chất và tinh thần của chúng ta đấy.

Khi bạn học cách biết ơn với những gì mình đang có thì bạn sẽ được trao tặng nhiều cơ hội hơn nữa,. Bạn chỉ có một cuộc đời để sống, hãy để cho nó tràn ngập hạnh phúc và niềm vui.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link