Đổi vị bữa tối với những món cơm chiên ngon giòn thơm nức bếp

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn phân vân không biết nấu cơm chiên thế nào cho ngon hoặc quá bí với thực đơn cơm chiên phù hợp cho cả nhà thì những gợi ý sau đây sẽ là những gì bạn đang cần đấy.

1. Cơm chiên dứa

cach-lam-com-chien-dua-kieu-thai-sieu-doc-la

Nguyên liệu

1/2 quả dứa

2 bát cơm nguội

10 con tôm

1 quả trứng

2 lát giăm bông

1 ít đậu Hà Lan

1 ít cà rốt

2 nhánh hành lá

1 củ hành khô

Vài nhánh tỏi

Gia vị: nước tương, bột nêm, muối, hạt tiêu

Cách làm

- Dứa bổ làm đôi, 1 nửa quả dứa sẽ làm bát để đựng cơm sau khi chiên sau đó dùng dao nhọn khoét phần thịt dứa và thái vừa nhỏ để ra đĩa.

- Tôm lột vỏ, lấy chỉ đen và thái nhỏ, giăm bông thái hình vuông nhỏ, trứng gà cho vào bát đánh tan, cà rốt thái hạt lựu, tỏi băm nhỏ, hành lá thái nhỏ.

com-rang-dua-voi-thit-ba-roi-ran-thom-mem

- Cho chảo lên bếp cùng với 1 thìa dầu ăn, đun nóng dầu thì cho 1/2 chỗ hành tỏi băm vào phi thơm sau đó cho cà rốt, giăm bông, tôm, đậu Hà Lan vào xào cho thơm rồi nêm chút bột nêm, xíu muối, tiêu đảo đều, xào cho các nguyên liệu chín thì cho trứng gà vào đảo đều cho trứng chín là xúc ra đĩa.

- Vẫn sử dụng cái chảo ấy, cho thêm chút dầu ăn vào đun nóng dầu, cho hành tỏi băm vào phi thơm sau đó cho cơm vào chiên, đảo vài vòng rồi cho nước tương, bột nêm và đảo cho cơm tơi ra, chiên thêm vài phút cho hạt cơm săn lại thì cho dứa thái nhỏ vào.

- Trút toàn bộ phần nhân đã xào chín vào chảo cơm, đảo đều và nếm lại cho vừa miệng rồi thêm hành lá vào là tắt bếp.

2. Cơm chiên tôm cua

news_1468429446_1

Nguyên liệu (cho 4 người dùng):

3 bát cơm nguội

200gr thịt càng cua (loại này có bán sẵn trong siêu thị)

300gr tôm tươi

Cà rốt, đậu hà lan, bắp ngô: khoảng 1 bát hạt lựu

1 muỗng cà phê bơ phe

Gia vị: hạt nêm, muối, tiêu, màu điều, hành lá.

Cách làm:

- Lột vỏ tôm, rút chỉ và cắt hạt lựu.

- Hấp chín bát củ.

- Phi hành thơm và cho thịt cua, tôm vào xào cùng ít gia vị. Sau đó, cho tiếp phần cơm trắng vào rang đều. Nếu thích có màu vàng đẹp mắt, bạn có thể cho thêm vài giọt dầu điều.

- Khi thấy cơm tơi hạt, bạn cho phần rau củ vào, nêm nếm lại gia vị. Rang cơm thêm khoảng 5 phút, thấy cơm vàng giòn, bạn trộn bơ phe vào cho áo đều từng hạt và tắt bếp.

Cơm dùng nóng sẽ ngon hơn, trang trí vài cọng hành ngò cho đẹp mắt và dùng kèm bát tương để tăng thêm vị đậm đà.

3. Cơm chiên mực

com-chien-muc

Nguyên liệu:

2 bát cơm nguội

2 con mực cơm tươi

1 quả ớt xanh

1/2 củ hành tây

2 nhánh hành lá

3 tép tỏi

Gia vị: muối, tiêu, hạt nêm, dầu hào.

Cách làm:

- Rửa mực thật sạch, bỏ mật đen ở phần cuối đầu mực. Nếu mực có trứng nên giữ lại. Sau đó, cắt thành từng miếng dài theo chiều ngang thân mực và ướp với ít muối, tiêu.

- Thái nhỏ hành tây, hành lá, tỏi và ớt.

- Làm nóng chảo và xào phần hành tây đến khi dậy mùi thơm lại tiếp tục cho tỏi vào. Khi tỏi đã vàng cạnh, bạn cho phần trứng mực và mực vào đảo đều.

- Mực chín, cho phần cơm vào rang đều tay và nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Khi chuẩn bị tắt bếp bạn cho phần hành lá vào đảo đều.

Lưu ý, đối với tất cả các món cơm chiên, nếu muốn tơi bạn cần áo trứng đều từng hạt cơm trước khi chiên. Để món cơm chiên ngon, bạn luôn nhớ dùng nóng và thêm ít nước tương có cắt vài lát ớt nếu muốn vị ngon của cơm đậm đà hơn.

Chúc gia đình bạn ngon miệng!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn