Làm món ngan, vịt nấu giả cầy kiểu này ai ăn cũng gật đầu khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Làm món ngan, vịt nấu giả cầy kiểu này ai ăn cũng gật đầu khen ngon - hãy chế biến ngay hôm nay để đổi vị cho cả gia đình bạn dịp cuối tuần.

cach-lam-ngan-nau-gia-cay

 

Thịt ngan là món ăn được nhiều người yêu thích, tuy nhiên ăn mãi ngan luộc, ngan rang, miến ngan… cũng chán, thỉnh thoảng đổi món làm ngan nấu giả cầy bạn sẽ thấy rất lạ miệng. Ngan nấu giả cầy có vị thơm ngon khá đặc biệt và ít béo, khác hẳn với các món giả cầy thông thường. Thời tiết mát mẻ bạn hãy thử làm món này đãi cả nhà nhé. Công đoạn chế biến món này khá nhanh, sẽ không tốn thời gian lắm các bạn nhé!

Ngan nấu giả cầy

- 1/2 con ngan

- 4 nhánh sả

- 1 củ riềng

- 1 muỗng mắm tôm

- 1 muỗng cà phê muối

- 2 muỗng mật mía

- 1 muỗng màu dầu điều

- 2 quả ớt tươi

Cách làm:

- Ngan làm sạch, có thể thui qua ngan cho xém da. Chặt thịt ngan thành miếng vừa ăn. Ướp thịt ngan với sả riềng thái nhỏ, 1 muỗng mắm tôm, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng mật mía, 1 muỗng màu dầu điều, ớt tươi. Ướp ít nhất 1 tiếng để thịt được ngấm gia vị.

- Bắc nồi lên bếp, bật lửa vừa đảo thịt cho chín tái sau đó chế thêm nước lọc vào nồi sao cho ngang với mặt thịt. Đậy vung đun với lửa nhỏ cho tới khi thịt chín mềm thì tắt bếp.

- Múc thịt ngan ra bát, có thể ăn nóng cùng cơm hoặc bún hay chấm bánh mì đều được.

vit-gia-cay

 

Vịt giả cầy

Những miếng thịt vịt béo ngậy, thơm dậy mùi riềng và thoang thoảng vị mắm tôm đặc trưng, kèm thêm ít bún và rau húng… khiến bữa ăn của nhà bạn sẽ rất thú vị. Món thịt vịt giả cầy cũng rất dễ nấu. Ngoài vịt, các nguyên liệu cũng như gia vị khá giống với móng giò giả cầy: cũng có riềng, mắm tôm, sả,…

Hơn nữa, vịt sau khi được làm sạch, ướp với dấm và muối khoảng 10 phút cho bớt tanh. Rửa sạch, để ráo. Nếu nhà bạn có bếp than hay lò nướng, có thể nướng sơ qua, cho lớp da săn lại. Làm như thế thịt còn thơm khi giả cầy.

Vịt giả cầy có thể nhúng thêm hoa chuối để ăn cùng bún hay cơm, bánh mì. Món ăn sau khi hoàn tất, vịt phải mềm, bóng, nước sền sệt thơm mùi riềng, mắm tôm, mẻ, có vị dịu nhẹ, đậm đà.

Chúc các bạn ngon miệng!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link