Bật mí tuyệt chiêu rán cá vàng giòn, không sát chảo thơm ngon hơn ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Bật mí tuyệt chiêu rán cá vàng giòn, không sát chảo thơm ngon hơn ngoài hàng - đảm bảo bạn sẽ trở thành người nội trợ đảm đang.

meo-ran-ca

 

Để làm món cá rán ngon, không gặp sự cố trong quá trình rán như bị sát, bắn dầu mỡ… thì sau khi làm cá rửa sạch bạn phải để ráo nước. Để đẹp mắt và dầu ngấm đều vào trong cá bạn nên khía trên mình cá cũng như sẽ giúp bạn rán cá được vàng giòn hơn.

Cách rán cá ngon:

Bước 1: Cho chảo lên bếp đun nóng chảo rồi mới cho dầu ăn vào. Đun nóng chảo để chiên cá không bị dính rồi cho ngập dầu vào đun, lấy đũa đặt vào chảo dầu, thấy sủi tăm xung quang đầu đũa là dầu đã sôi, thả cá vào chiên thêm một chút muối cùng dầu ăn để lúc rán không bị bắn dầu mà cá lại cứng không bị nát thịt, sau đó mới cho cá vào.

Bước 2: Để cá giòn và có hương vị thơm ngon bạn cũng có thể nhúng cá qua một lớp bột chiên mỏng, cách này giúp khi rán cá không bị sát.

Cho từng con cá một vào chảo dầu. Khi cho cá vào chảo dầu lưu ý trở ngay mặt cá để cho cá được áp chảo dầu ngay. Khi đó mặt dưới từ từ chín vàng thì mặt trên được chín hơi dầu, chiên như thế cá sẽ không bị tanh và cũng không bị dính.

Bước 3: Sau đó chờ cá vàng hẳn một bên, cá hơi cong mép cá thì nhẹ tay lật mặt kia của cá.

Mẹo rán cá không bị bắn dầu mỡ và sát chảo

meo-ran-ca1

 

- Cho chảo lên bếp đun nóng chảo rồi mới cho dầu ăn vào, thêm một chút muối cùng dầu ăn để lúc rán không bị bắn dầu mà cá lại cứng không bị nát thịt, sau đó mới cho cá vào. Để cá giòn và có hương vị thơm ngon bạn cũng có thể nhúng cá qua một lớp bột chiên mỏng, cách này giúp khi rán cá không bị sát.

- Vì dầu không thể sử dụng lần hai nên chị em có thể ước lượng đổ dầu chỉ sâm sấp cá là được. Cho từng con cá một vào chảo dầu. Khi cho cá vào chảo dầu lưu ý trở ngay mặt cá để cho cá được áp chảo dầu ngay. Khi đó mặt dưới từ từ chín vàng thì mặt trên được chín hơi dầu, chiên như thế cá sẽ không bị tanh và cũng không bị dính. Sau đó chờ cá vàng hẳn một bên mới lật lại.

- Sử dụng màn chắn: Hiện nay, ngoài chợ hoặc các cửa hàng bán các dụng cụ làm bếp có bán các loại màn chắn để che phủ bề mặt chảo. Các loại màn này có các ô nhỏ li ti giúp không khí vẫn thoát ra ngoài đủ nhưng lại hạn chế rất tốt việc mỡ bị bắn ra ngoài.

Như bạn biết là khi chiên rán đồ, không nên đậy nắp sẽ khiến đồ bớt giòn nên một chiếc màn chắn là lựa chọn tốt cho cả 2 mục đích.

Theo:  khoevadep.com.vn