Đón hạnh phúc lớn lao, Việt Anh bỡ ngỡ

( PHUNUTODAY ) - Bà xã lần đầu có em bé, chưa nhiều kinh nghiệm nên mọi thứ rối tung khiến nam diễn viên phải dừng mọi hoạt động khác để tập trung chăm sóc con.

Sau đổ vỡ hôn nhân lần đầu, diễn viên Việt Anh hiện tại hạnh phúc với người vợ trẻ và cậu con trai mới chào đời.

dien-vien-viet-anh-1

 Diễn viên Việt Anh vẫn chưa hết bỡ ngỡ dù làm cha lần 2

Dù đã lần thứ hai làm bố nhưng diễn viên phim Chạy Án vẫn không tránh khỏi bỡ ngỡ, anh phải dừng mọi hoạt động để tập trung chăm sóc con.

Anh kể: "Gần như từ thời điểm cu Đậu ra đời, tôi dừng mọi hoạt động khác để tập trung cho việc chăm sóc con. Bà xã lần đầu có em bé, chưa có kinh nghiệm nên mọi thứ rối tung hết cả, thế nên, tôi phải túc trực, cần là tôi lại chạy. Tôi không đi đâu hay làm gì được. Động tí có việc, động tí là nheo nhéo (cười). Tầm 2-3 tháng nữa, Đậu cứng cáp, ăn uống thoải mái hơn, lúc ấy, tôi mới yên tâm vào guồng công việc được.

Cuộc sống của vợ chồng tôi đảo lộn hết tất cả, đêm thành ngày, ngày thành đêm. Chúng tôi phải theo giờ giấc sinh hoạt của bé nên cũng hơi mệt một chút. Hôm nay là vừa tròn hai tuần Đậu chào đời. Sau sinh ba hôm, bà xã đã có sữa về và giờ tạm đủ dùng cho Đậu."

Dù đã có sự hỗ trợ của bà nội và bà ngoại nhưng vợ chồng Việt Anh vẫn quay cuồng với việc chăm con. "Chỉ cần nghe tiếng con ọ ọe là cả hai giật mình. Hơn nữa, con nằm bên cạnh nên tôi vừa ngủ vừa lo, khó ngủ sâu được lắm. Con nằm riêng mấy hôm đầu về nhà. Giờ thì bé đã quen hơi mẹ nên đặt nằm một mình là ọ ọe. Tôi thấy con mới sinh cho nằm riêng cũng tội nghiệp. Trong một, hai tháng đầu, con cần hơi ấm của bố mẹ. Sau này cứng cáp hơn, chúng tôi sẽ cho bé ra riêng. Nhiều người cũng khuyên tôi nên cho Đậu ngủ tách bố mẹ từ sớm để rèn tính tự lập nhưng lý thuyết là vậy, còn thực tế lại khác. Làm cha mẹ rồi mới hiểu, thấy con còn bé đã phải ngủ một mình, tôi cũng không đành lòng", anh chia sẻ.

dien-vien-viet-anh-2

 Cận cảnh con trai diễn viên Việt Anh

Khi được hỏi cảm xúc của anh khi chào đón đứa con thứ hai khác gì so với lần đầu, Việt Anh không ngại chia sẻ: "Tôi thấy tâm trạng khi chào đón một thành viên mới trong gia đình, một đứa con của mình, tương đối giống nhau. Tôi nghĩ về cơ bản, sự hồi hộp, căng thẳng, lo âu hay niềm hạnh phúc, không khác nhiều lắm. Lần đầu làm bố khi tôi còn quá trẻ. Sự cảm nhận về giá trị tinh thần, sự xuất hiện của thành viên mới không thấm đẫm như bây giờ. Sau một quá trình từng trải tương đối, tôi hiểu được giá trị gia đình nhiều hơn nên cảm xúc khác biệt hơn một chút.

Tôi đã rất sốt ruột khi ở ngoài chờ vợ sinh. Trước đó, bác sĩ đã chia sẻ ca mổ sẽ diễn ra nhanh, có khi chỉ hút hai điếu thuốc là xong. Quả đúng như vậy, từ lúc vào phòng mổ đến khi xong xuôi chỉ tầm 10-15 phút. Sau khi Đậu ra khỏi bụng mẹ, tôi đón bé để da tiếp da. Tuy nhiên, được khoảng 5 phút, con giãy giụa quá nên tôi phải bàn giao lại cho y tá.

Cảm giác khi lần đầu tiên bế rồi áp con vào người khó tả vô cùng và thiêng liêng lắm. Những cái chạm đầu tiên có sự gần gũi hai bố con. Cảm xúc đó chỉ có trong khoảnh khắc ấy thôi còn bây giờ bố con ôm nhau suốt ngày lại thành bình thường."

Theo:  khoevadep.com.vn copy link