4 món đồ đừng dại mua trước Tết, càng cuối năm càng rẻ tiền, mua sớm chỉ hối hận

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người lo cuối năm khan hiếm hàng hoa nên sẽ mua những món đồ này trước Tết. Thực tế, trong thời điểm hiện tại, hàng hóa dư thừa nhiều trong khi sức mua của người dân giảm.

Thời gian trôi qua rất nhanh, chỉ trong một nháy mắt, Tết Nguyên Đán năm 2024 đã đến, và để chào đón năm mới vui vẻ, nhiều người sẽ bắt đầu chuẩn bị đồ Tết trước.

Một số người cho rằng việc chi hàng ngàn đô la trong dịp năm mới là điều bình thường. Xét cho cùng, Tết Nguyên Đán là một lễ hội truyền thống quan trọng ở nước ta, và việc coi trọng nó có thể thể hiện sự tôn trọng của chúng ta đối với các lễ hội truyền thống.

Tuy nhiên, trên thực tế, có một số mẹo khi mua đồ Tết, vì không phải tất cả hàng Tết đều cần phải mua trước. Một số mặt hàng Tết, khi mua vào cuối năm, thường sẽ có giá rẻ hơn. Nguyên nhân chủ yếu là do giá của những mặt hàng này sẽ biến động theo sự thay đổi của cung và cầu. Nếu mua vào thời điểm cao điểm, giá sẽ tương đối cao, nhưng nếu mua gần cuối năm, giá có thể giảm sâu, giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền. Điều này đặc biệt đúng với năm mới năm nay.

Lạp xưởng và thịt xông khói

Khi nhắc đến những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán, thịt xông khói và lạp xưởng luôn chiếm vị trí quan trọng trong danh sách. Vì chúng có thời gian bảo quản tương đối dài, nhiều người thường mua lợn số lượng lớn khi giá rẻ và tự làm. Do đó, vào cuối năm, các doanh nghiệp thường giảm giá cho các sản phẩm như thịt xông khói, xúc xích, lạp xưởng, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí.

4-cach-chien-lap-xuong-dung-cach

Thực phẩm đông lạnh

Thực phẩm đông lạnh là một phần quan trọng không thể thiếu trong bữa cỗ Tết Nguyên Đán, bao gồm cá đông lạnh, thịt đông lạnh, và nhiều loại khác. Sau khi mua về và bảo quản trong tủ lạnh, chúng có thể giữ được lâu dài. Thực phẩm đông lạnh thường được khuyến mãi lớn vào cuối năm, và nếu bạn thích ăn đồ đông lạnh, việc mua sắm vào thời điểm này có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Sữa

Trong dịp Tết Nguyên Đán, việc tiêu thụ lượng lớn sữa và đồ uống là điều không thể tránh khỏi. Ngoài việc uống rượu khi có sự hiện diện của người thân và bạn bè, bạn chắc chắn sẽ mang theo vài hộp sữa khi thăm nhà người thân và bạn bè.

Các nhà sản xuất đồ uống đặc biệt chú trọng đến doanh số bán hàng trong các gian hàng Lễ hội mùa xuân. Để tận dụng cơ hội bán hàng này, các nhà bán lẻ thường áp dụng chiến lược giảm giá vào cuối năm và sử dụng cách tiếp cận lợi nhuận nhỏ nhưng tăng cường doanh số bán hàng, không chỉ giúp tiết kiệm hàng tồn kho mà còn thúc đẩy doanh số bán hàng.

Món ăn nhẹ từ hạt

Nhiều gia đình cũng chuẩn bị các loại hạt, đồ ăn nhẹ và các món ăn khác để chiêu đãi người thân và bạn bè. Sự cạnh tranh về những loại thực phẩm này cũng rất khốc liệt trong dịp Tết. Các gian hàng bán đồ ăn nhẹ từ hạt xuất hiện khắp mọi nơi, và siêu thị cũng đầy ắp các sản phẩm và gói quà tặng.

hat-de-1-ngoisaovn-w576-h288

Nếu mua vào trước dịp Tết, giá của những sản phẩm này thường tương đối cao, nhưng nếu bạn đợi đến cuối năm, giá sẽ giảm đáng kể. Thậm chí, một số thương hiệu lớn có thể áp dụng giảm giá để hết hàng, giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link