Dọn về nhà mới, có 6 thứ nên mang vào trước để đón may mắn, bình an

( PHUNUTODAY ) - Khi chuyển về nhà mới, chắc hẳn mọi người đều mong muốn cuộc sống tương lai tốt đẹp. Theo quan niệm phong thủy từ xa xưa, khi dọn về nhà mới có 6 thứ nhất định nên mang vào trước tiên.

Bếp lửa

Người xưa cho rằng vật đầu tiên nên được mang vào nhà mới đó chính là bếp lửa. Lý do là bởi lửa mang đến khí dương và hơi ấm cho ngôi nhà đồng thời giúp xua đuổi tà khí và những điều xui rủi.

Bên cạnh đó, lửa cũng được xem như là điều may mắn nên người ta thường kiêng việc xin lửa vào trong những ngày trọng đại như dịp đầu năm mới. Vậy nên, cho dù là hộp diêm hay chiếc bật lửa nhỏ thì bạn cũng nên cất gọn gàng tránh là mất hay để người khác hỏi mượn.

Bàn thờ

Trước khi dọn vào nhà mới, theo truyền thống gia chủ sẽ cần làm lễ nhập trạch. Vì vậy vật phẩm quan trọng không thể thiếu chính là bàn thờ gia tiên. Trên bàn thờ cần có đầy đủ đồ thờ cúng như bát hương, hoa quả, rượu, gạo, mâm xôi để thể hiện lòng thành kính với bề trên.

Chuông gió

Những chiếc chuông gió thường được các gia đình treo ở cửa ra vào hoặc cửa sổ. Chuông gió có tác dụng luân chuyển, dẫn dắt các luồng khí trong nhà. Có nhiều loại chuông gió khác nhau, bạn có thể chọn loại làm bằng kim loại, khi va vào nhau chúng sẽ phát ra âm vực và tiếng vang lớn.

Người xưa cũng tin rằng âm thanh của kim loại báo hiệu nơi đây có người cư ngụ, dương khí đã đến, từ đó những điều không may sẽ được xua đuổi. Bên cạnh đó, chuông gió cũng góp phần trang trí giúp không gian ngôi nhà thêm sinh động.

Gạo và nước sạch

Không chỉ có bếp lửa, gia chủ khi về nhà mới cũng nên mang theo gạo và nước sạch trong ngày dọn về. Lý do là bởi chúng tượng trưng cho sự ấm no. Việc gia chủ mang theo gạo và nước sạch cũng như lời cầu chúc cho gia đình có cuộc sống mới đầy đủ, sung túc.

Chổi

Đây chắc chắn là vật không thể thiếu khi dọn vào nhà mới. Chổi dùng để quét dọn giúp cho ngôi nhà trở nên gọn gàng và sạch sẽ.

Theo phong thủy thì mang chổi vào nhà mới còn có ý nghĩa xua đuổi, quét bỏ đi những điều không may, không tốt đẹp còn sót lại. Vậy nên nếu được thì bạn hãy mua chổi mới thay vì dùng chổi cũ.

Chiếu

Người xưa khuyên rằng khi dọn về nhà mới trong ngày đầu tiên, chiếu là đồ vật nên có. Lý do là bởi chiếu giúp mang lại vận khí tài lộc, giúp gia chủ “ăn no, ngủ yên”. Nhưng bạn cũng lưu ý là nên mang chiếu đang còn sử dụng.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link