Đóng clip “phản cảm”, Ngọc Trinh có thể bị phạt nặng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Clip “phản cảm” của Ngọc Trinh có thể khiến toàn bộ ê kíp sản xuất, công ty có sản phẩm được quảng cáo, “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh bị các cơ quan chức năng xử phạt rất nặng?

Cách đây vài hôm, đoạn clip dài hơn 1 phút của Ngọc Trinh quảng cáo cho một nhãn hàng sữa tắm đã khiến không ít người cảm thấy nóng mặt sau khi xem nội dung đoạn quảng cáo này.

Nhiều cảnh quay trong clip, Ngọc Trinh không ngại ngần nude toàn thân để khoe ra những phần rất nhạy cảm trên cơ thể của mình. Không những vậy, khá nhiều động tác do Ngọc Trinh thể hiện trong clip được nhiều người đánh giá có phần hơi hướng gợi tình.

ngọc trinh
Hình ảnh phản cảm của Ngọc Trinh trong clip quảng cáo sữa tắm.

Dù rằng trong một số quảng trước đây, Ngọc Trinh đã không ít thể hiện sự gợi cảm quá đà. Nhưng với cách thể hiện trong quảng cáo lần này đã khiến người xem phải "nóng mặt" vì sự táo bạo của cô gái sinh năm 1989 này. Việc thể hiện này, đã khiến Ngọc Trinh phải hứng chịu không ít “gạch, đá” từ các cư dân mạng, cũng như từ dư luận.

Theo đánh giá của một chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo khi trao đổi với Phunutoday cho biết: "Việc lợi dụng scandal của người mẫu được coi là một dạng làm quảng cáo trá hình.

Việc tạo scandal cho clip quảng cáo sản phẩm có thể khiến người xem biết đến sản phẩm của công ty họ nhiều hơn, cách làm này không mới. Tuy nhiên việc sử dụng chiêu quảng cáo trá hình này cũng cần phải tính đến hậu quả.

Clip này xuất hiện đã vấp phải không ít chỉ trích từ dư luận, đã thu hút được tỉ lệ người xem cao, nhưng việc người xem có quan tâm đến sản phẩm trong xuất hiện clip hay không lại là chuyện khác. Do sức nóng từ việc phản cảm trong clip nên người xem chủ yếu chỉ quan tâm đến mông, đùi, ngực hay các hành động nhạy cảm của diễn viên thì đó là thất bại. Thêm nữa, họ quên đây là châu Á, là Việt Nam, văn hóa quảng cáo không có nhiều yếu tố sexy mà đề cao tính văn hóa và nhân văn".

Trao đổi với các luật sư Nguyễn Hồng Thái, công ty luật Hồng Thái, đoàn luật sư Hà Nội về việc clip quảng cáo “phản cảm” có phạm luật hay không? luật sư Hồng Thái cho biết: “Nếu cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, phân tích kỹ lưỡng thì clip quảng cáo này có thể đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quảng cáo đối với những hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo được quy định tại Điều 8 Luật quảng cáo”.

Luật sư Thái cho biết thêm: “Căn cứ theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ,quy định vềviệc xử phạt xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo thì Ngọc Trinh có thể bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi Quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam (theo điểm d, khoản 4 Điều 51 Nghị định này).

Cụ thể là "Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam" và "Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em".

Bên cạnh đó, ông Thái cũng nhận định: “Đối với công ty sản xuất quảng cáo, công ty có sản phẩm do Ngọc Trinh đóng quảng cáo cũng có thể bị xử phạt theo điểm D, khoản 4 Điều 51 Nghị định này với cùng mức phạt mà Ngọc Trinh có thể bí xử lý.

Biện pháp chung để khắc phục hậu quả đối với vi phạm là buộc tháo gỡ hoặc xóa quảng cáo theo điểm a khoản 7 Điều 51 Nghị định này".

 

.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn