Động đất 6 độ ritcher làm rung chuyển Tokyo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rạng sáng nay (5/5), một trận động đất mạnh 6 độ ritcher đã làm những tòa nhà ở Tokyo rung lắc mạnh, cửa kính và đồ đạc trong nhiều tòa nhà bị vỡ và rơi vương vãi. Hiện chưa có báo cáo nào về thương vong được đưa ra.

Cơ quan địa chất Nhật Bản cho biết trận động đất xảy ra vào lúc 5h18 sáng 5/5 (khoảng 3h18 sáng giờ Việt Nam). Tâm chấn trận động đất nằm ở đảo Izu Oshima, chếch về phía Tây Nam Tokyo.

Trận động đất làm rung chuyển Tokyo rạng sáng nay (5/5).

Cơ quan thăm dò địa chất Mỹ (USGS) khẳng định trận động đất xảy ra ở độ sâu 155 km.

Trận động đất gây chấn động cả một vùng rộng lớn của Nhật Bản, trong đó thủ đô Tokyo bị rung lắc mạnh nhất.

Trong khi đó, Công ty Điện lực Tokyo, đơn vị quản lý nhà máy điện hạt nhân Fukushima, nói không có dấu hiệu bất thường gì ở các lò phản ứng.

Đài truyền hình NHK cho biết dù chưa có thống kê về thương vong và thiệt hại, cũng không có cảnh báo về sóng thần nhưng người dân Tokyo vẫn nên cẩn trọng vì khả năng sẽ có những dư chấn mạnh tiếp tục xảy ra.

Các dịch vụ tàu điện đã bị ngừng hoạt động vào sáng nay, đường cao tốc tại khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất cũng bị hạn chế tốc độ để phòng ngừa thiệt hại, NHK cho biết thêm.

Được biết, đây là trận động đất có cường độ mạnh nhất ở gần thủ đô Tokyo kể từ sau các dư chấn trong trận động đất mạnh 9 độ richter nghiêm trọng hồi tháng 3/2011, làm 18.500 người thiệt mạng và mất tích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn