Động đất cực mạnh ở Ecuador: Gần 700 người thương vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhà chức trách Ecuador cho biết, đã có ít nhất 77 người thiệt mạng và hơn 600 người khác bị thương sau trận động đất...

Trận động đất 7,8 độ Richter tấn công bờ biển miền trung Ecuador, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 77 người và làm bị thương khoảng 600 người khác, các thị trấn ven biển bị tàn phá nặng nề và cư dân phải sơ tán đến vùng cao hơn.

Thông tin trên vừa được kênh truyền hình Mỹ CNN cập nhật, dẫn lời các nhà chức trách Ecuador.
 
Các quan chức cho biết số người thiệt mạng có thể tăng cao hơn nữa khi đội cứu hộ tìm kiếm đến những khu vực bị chấn động nặng nề nhất.

Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố khắp sáu tỉnh của Ecuador. Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau động đất gồm có Pedernales, nơi thu hút khách du lịch với bãi biển có những hàng cọ trải dài và các nhà hàng túp lều tranh vùng nhiệt đới. Khu vực gần đó là Cojimies cũng bị ảnh hưởng.

Động đất cực mạnh ở Ecuador: Đã ghi nhận gần 700 thương vong
 Đống đổ nát sau trận động đất

Trận động đất có tâm chấn chỉ cách mặt đất khoảng 20 km, tiếp sau đó là 55 cơn dư chấn. Tổng thống Ecuador ông Rafael Correa tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia và đã cắt ngắn chuyến đi đến Vatican để phối hợp cứu hộ.

Hơn 13.500 nhân viên an ninh được triển khai khắp Ecuador, cùng 1 ngân quỹ khoảng 600 triệu USD đã sẵn sàng cho việc khắc phục thảm hoạ.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, đây được xem là trận động đất tồi tệ nhất ở Ecuador kể từ năm 1979. Trận động đất năm 1979 đã khiến 600 người thiệt mạng và 20.000 người bị thương.

Động đất cực mạnh 7,8 độ richter ở Ecuador
Động đất cực mạnh 7,8 độ richter ở Ecuador
(Xã hội) - (Phunutoday) - Siêu động đất có cường độ 7,8 độ richter vừa xảy ra gần bờ biển Ecuador. Hiện chưa có bất cứ báo cáo nào về mức độ thiệt hại, thương vong...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn