Con tin bị khống chế tại Nghệ An được giải cứu thành công

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện chưa rõ nguyên nhân nghi phạm khống chế con tin vì lý do gì nhưng theo nhiều người dự đoán, có thể do bị "ngáo đá".

Lúc 14 giờ ngày 17-4, lực lượng công an Nghệ An cho biết  đã khống chế nghi phạm, giải cứu nạn nhân bị bắt cóc và uy hiếp.

Theo đó, danh tính nghi phạm khống chế ông Quảng được xác định là Chu Văn Sơn - sinh năm 1981, cùng ngụ xã Diễn Bích.

Mô tả ảnh.
Kẻ bắt cóc được lực lượng công an áp giải về trụ sở. 

Thông tin ban đầu, vào khoảng 8h sáng nay (17-4) tại xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An, Sơn dùng dao khống chế cháu bé khoảng hơn 1 tuổi và rạch tay cháu bé này bị thương. Sau đó, Sơn tiếp tục dùng dao khống chế anh Nguyễn Văn Quảng (trú cùng xóm, 34 tuổi) và buộc anh này cùng tới xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.  Lúc này, đối tượng đã bỏ trốn cùng con tin trên một chiếc xe máy.

Mô tả ảnh.
Nghi can kề dao vào cổ nạn nhân khống chế.

Nhiều người chứng kiến cho biết, anh Quảng đang điều khiển xe gắn máy trên đường về nhà thì bị Sơn cầm dao khống chế, rồi nhảy lên ngồi sau xe, ép ông Quảng về nhà ông Quảng trong một ngõ nhỏ của xã Diễn Châu.

Đến 14h, anh Nguyễn Văn Điệp, công an viên xã Diễn Bích và 3 công an viên của xã này tiếp cận, thuyết phục Sơn thả con tin. Lúc này, Sơn một tay cầm dao, một tay cầm kéo uy hiếp anh Quảng và yêu cầu lực lượng chức năng cho hút một điếu thuốc lào.

Lợi dụng lúc Sơn sơ hở, anh Điệp lao vào, gạt chiếc kéo văng khỏi tay Sơn. Ngay lập tức, Sơn cầm dao cứa một nhát vào cổ anh Quảng, khiến nạn nhân bị thương, mất nhiều máu, bị ngất tại chỗ.

Mô tả ảnh.
Công an xã quật ngã được nghi can, giải cứu cho ông Quảng.

Lực lượng công an nhanh chóng lao vào khống chế được Sơn, giải cứu anh Quảng và đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Hiện chưa rõ nguyên nhân nghi phạm Sơn khống chế ông Quảng vì lý do gì nhưng theo nhiều người dự đoán, có thể do Sơn bị "ngáo đá".

Tại hiện trường, rất đông người dân hiếu kỳ đi theo lực lượng công an gây cản trở công tác giải cứu con tin. Một số người đã bị lực lượng công an giữ phương tiện ngay tại hiện trường.

Theo nguồn tin trên báo VTC, nạn nhân tên Nguyễn Văn Quảng, kẻ bắt cóc tên Chu Văn Sơn. Hai người là anh em họ hàng. Hung thủ có vợ và 2 con, và là kẻ ăn chơi lêu lổng.

Chị Phạm Thị Trinh, 32 tuổi, ngụ xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích kể lại trên báo Tuổi Trẻ: khoảng hơn 9h sáng 17-4, chị Trinh thấy nghi phạm Sơn cầm một con dao đi ra ngõ ở xóm có biểu hiện như bị “ngáo đá”.

“Ông Quảng bế con đứng gần đó thấy vậy bèn thuyết phục Sơn bỏ dao xuống để tránh nguy hiểm cho mọi người thì bất ngờ Sơn chạy tới, ôm lấy người ông Quảng rồi khống chế luôn. Sau nhiều giờ, Sơn vẫn khống chế ông Quảng đi lòng vòng trong xóm rồi bắt ông Quảng chở xe máy đi qua xã khác”, chị Trinh kể lại.

Thông tin từ gia đình ông Quảng, sau khi được sơ cứu tại trạm y tế xã Diễn Bích, ông Quảng đã được chuyển lên tuyến trên để tiếp tục chữa trị.

Lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu cho biết đang tiếp tục lấy lời khai của nghi phạm Sơn để mở rộng điều tra vụ việc.

Trẻ em khóc, người lớn ngất xỉu trong lễ hội Đền Hùng
Trẻ em khóc, người lớn ngất xỉu trong lễ hội Đền Hùng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Rào chắn vừa mở, biển người đã ào lên, chen lấn xô đẩy trong lễ hội Đền Hùng khiến nhiều phụ nữ ngất xỉu, phần đông trẻ em sợ hãi khóc thét.
Một phụ nữ bị bắn chết ngay trước sân nhà
Một phụ nữ bị bắn chết ngay trước sân nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an cho biết đang truy bắt nhóm đối tượng nổ súng bắn chết người phụ nữ ngay tại nhà ở Kon Tum.
Thông tin mới nhất về trận động đất kinh hoàng ở Nhật Bản
Thông tin mới nhất về trận động đất kinh hoàng ở Nhật Bản
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tổng số người thiệt mạng sau hai trận động đất kinh hoàng tại Nhật lên ít nhất 35 người và hơn 1500 người bị thương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn