Đóng hay mở cửa nhà tắm sau khi sử dụng mới đúng: Nhiều người không biết đáp án chính xác

( PHUNUTODAY ) - Việc mở hay đóng cửa nhà tắm, nhà vệ sinh sau khi sử dụng có những ảnh hưởng riêng tới sức khỏe. Bạn cần hết sức chú ý.

Nhà tắm, nhà vệ sinh, toilet là phần không thể thiếu trong một căn nhà. Nơi đây thường ẩm ướt và chứa nhiều vi khuẩn nhất. Việc dọn dẹp vị trí này thường xuyên để diệt khuẩn, khử mùi là điều cần thiết, nhà nào cũng nên làm.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng, sau khi sử dụng nhà vệ sinh, nhà tắm thì nên mở cửa để không khí lưu thông, nhanh bay mùi, giảm độ ẩm. Mở cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng sẽ giúp duy trì sự khô ráo, sạch sẽ, thông giá, loại bỏ xú uế.

Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng.

dong-hay-mo-cua-nha-tam-01

Sau khi sử dụng, không khí trong nhà tắm, nhà vệ sinh thường có độ ẩm cao, có thể kèm theo các mùi khó chịu và nhiều vi khuẩn. Nếu mở cửa ra ngay, các mùi hôi và vi khuẩn sẽ nhanh chóng bay ra khắp nhà, bám vào các ngóc ngách không gian khác trong nhà. Trong trường hợp này, căn nhà sẽ trở thành nơi nuôi vi khuẩn, chỗ nào cũng bị nhiễm bẩn.

Vì vậy, sau mỗi lần sử dụng, bạn nên đóng cửa nhà vệ sinh, nhà tắm lại. Tốt nhất là nên lắp quạt thông gió bên trong nhà vệ sinh. Sau khi sử dụng, bạn có thể bật quạt thông gió để tạo sự thông thoáng, tăng cường lưu thông không khí. Ngoài ra, nếu trong nhà vệ sinh có cửa sổ hướng ra bên ngoài thì nên mở cửa này tăng cường trao đổi không khí, giảm ẩm ướt bên trong phòng.

dong-hay-mo-cua-nha-tam-02

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý đến một số điểm khác để giữ nhà vệ sinh sạch sẽ.

Sử dụng thùng rác có nắp đậy

Thùng rác là nơi chứa rất nhiều chất bẩn, vi khuẩn và dễ phát tán ra bên ngoài. Thùng rác nhà vệ sinh còn còn bẩn nhiều hơn và nguy cơ tiềm ẩn bệnh cao hơn so với các thùng rác khác trong nhà.

Ngoài ra, nhà vệ sinh ẩm ướt nên thùng rác dễ biến thành nơi các ổ vi khuẩn phát triển mạnh mẽ.

dong-hay-mo-cua-nha-tam-05

Tốt nhất bạn nên sử dụng thùng rác có nắp kín và đổ rác thường xuyên để ngăn chặn sự phát tán của các vi khuẩn có hại.

Không để bàn chải đánh răng gần khu vực bồn cầu, bồn rửa phòng tắm

Bồn cầu là nơi bẩn nhất trong nhà vệ sinh. Để bàn chải đánh răng ở gần khu vực này, mỗi lần đi vệ sinh và xả nước, vi khuẩn có thể theo các giọt bắn bám vào bán chải.

dong-hay-mo-cua-nha-tam-03

Tương tự, các hạt nước nhỏ trong quá trình sử dụng bồn rửa tay, rửa mặt cũng có thể bắn và bám vào bàn chải, gây mất vệ sinh.

Để đảm bảo an toàn và sạch sẽ, bạn nên để bàn chải ở xa bồn rửa, bồn cầu. Tốt nhất là nên để trong tủ có cửa.

Theo:  xevathethao.vn copy link