Đồng phục học sinh Trung Quốc có chất gây ung thư

17:17, Thứ hai 18/02/2013

( PHUNUTODAY ) - Trong các mẫu đồng phục đông thương hiệu Âu Hà (OuXia) có dư lượng chất độc sử dụng lâu ngày có thể dẫn tới ung thư.

Trong các mẫu đồng phục đông thương hiệu Âu Hà (OuXia) có dư lượng chất độc sử dụng lâu ngày có thể dẫn tới ung thư.
[links()]
Ngày 18/2, Đài truyền hình Phương Đông (Thượng Hải, Trung Quốc) đưa tin, Cục Quản lý chất lượng thành phố này vừa công bố kết quả điều tra 20 mẫu đồng phục học sinh, trong đó có 6 mẫu không đạt chất lượng. Đặc biệt nhà chức trách địa phương này phát hiện một loại đồng phục học sinh của công ty thời trang Âu Hà có độc, mặc lâu ngày có thể dẫn tới ung thư - tờ GDVN đưa tin.

Theo kết quả kiểm nghiệm ban đầu, mẫu đồng phục Âu Hà có dư lượng chất độc với công thức hóa học là C6H5-N=N-C6H5, sử dụng lâu ngày có thể dẫn tới ung thư.

Đại diện xưởng may Âu Hà lý giải, những hóa chất có thể gây ung thư tồn dư trong vải nhiều khả năng do quá trình nhuộm vải gây ra.

Những bộ đồng phục mùa đông cho học sinh có chất độc gây ung thư tại xưởng may Âu Hà trước khi bị niêm phong
Những bộ đồng phục mùa đông cho học sinh có chất độc gây ung thư tại xưởng may Âu Hà trước khi bị niêm phong

Các lực lượng chức năng đã tịch thu 50 bộ đồng phục mùa đông cho học sinh tiểu học của thương hiệu trên, niêm phong công ty. Đồng thời thông báo cho tất cả các trường học sử dụng đồng phục của Âu Hà thông báo cho phụ huynh học sinh lập tức ngừng sử dụng các bộ đồng phục này.

Trước đó, vào năm 2008, một loạt sản phẩm sữa cho trẻ em của Trung Quốc bị nhiễm melamine được phanh phui, vụ việc khiến khoảng 300.000 người bị ốm và 6 em nhỏ thiệt mạng.

Melamine là hóa chất dùng trong ngành nhựa, các hãng sữa cho vào sản phẩm để đánh lừa các cuộc kiểm tra lượng chất béo trong sữa. Vụ bê bối sữa nhiễm melamine đã khiến hàng ngàn người ở Trung Quốc bị ốm, gặp các vấn đề về thận.

Đầu năm 2012, cả thế giới phải rùng mình khi Đài Truyền hình Hàn Quốc đưa tin, cơ quan chức năng nước này khi kiểm tra ADN trong một loại bột thuốc con nhộng đã cho kết quả giật mình, vì nó được làm từ thịt người - 99,7% thành phần trong viên thuốc tương ứng với ADN của người.

Ngày 27/5/2012, Tân Hoa xã đưa tin, công an đã bắt Trương Vĩnh Minh, 56 tuổi, người thôn Nam Môn, thị trấn Tấn Thành, huyện Tân Ninh, tỉnh Vân Nam vì bị cáo buộc giết 11 người.

Điều tra của công an cho biết, từ năm 2008 đến khi bị bắt, Trương Vĩnh Minh đã giết hại khá nhiều người, sau đó tiêu hủy mọi chứng cứ bằng cách chặt thi thể, đốt và chôn.

Theo tờ Tin tức Quảng Tây, Trương Vĩnh Minh được mệnh danh là “quái vật ăn thịt người” bởi hắn đã chặt các thi thể sau khi chết và bán thịt cho khách hang ngoài chợ, hắn gọi đó là thịt đà điểu!

Tờ Standard của Hongkong cho hay, khi khám xét nhà Trương Vĩnh Minh, cơ quan chức năng đã tìm thấy một số bộ phận trên cơ thể người được ngâm trong các bình rượu và một số miếng thịt được sấy khô, thậm chí hắn còn dùng thịt người cho 3 con chó của mình ăn.

  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc