Đốt pháo đón năm mới gây cháy 1.000 ngôi nhà, hơn 380 thương vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một vụ hỏa hoạn cực lớn đã xảy ra do đốt pháo đón năm mới khiến 1.000 ngôi nhà bị cháy, ít nhất hơn 380 người thương vong.

Theo truyền thông địa phương, vụ cháy xảy ra vào đêm giao thừa tại khu ổ chuột Tondo thuộc thủ đô Manila, Philippines.

Cơ quan phòng cháy chữa cháy Manila cho biết một số người chào đón tết dương lịch đã đốt pháo bừa bãi, gây ra cháy nổ thiêu trụi 1.000 căn nhà tạm và khiến hàng ngàn hộ gia đình rơi vào cảnh màn trời, chiếu đất. Vụ cháy kinh hoàng cũng khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 380 người bị thương.

Đốt pháo đón năm mới gây cháy 1.000 ngôi nhà, hơn 380 thương vong.

Các hình ảnh tại thời điểm vụ cháy bùng phát cho thấy, nhiều người hoảng sợ và khóc, nhưng vẫn cố gắng mang theo quần áo, đồ đạc ra khỏi ngôi nhà đang cháy. Nhiều đàn ông đang say rượu cũng tỉnh hơi men để lao vào chữa cháy trong tuyệt vọng.

Trong khi đó, cũng tại thủ đô Manila, một người đàn ông say rượu đã ôm quả pháo khổng lồ có dòng chữ “Tạm biệt Philippines” đi giữa đường phố, sau đó đốt pháo khiến ông này tử vong.

Tại nhiều bệnh viện trên toàn quốc, nạn nhân bị thương do pháo liên tục được đưa vào viện cấp cứu. Những đôi tay, đôi chân đẫm máu do bất cẩn bị pháo nổ vào người.

Một cậu bé 8 tuổi tại tỉnh Nueva Vizcaya, phía bắc Philippines bị mất 3 ngón tay vì bị nổ pháo. Ít nhất có 9 đứa trẻ khác cũng bị mất ngón tay vì những chấn thương do pháo nổ.

Philippines cho phép người dân mua và cất giữ pháo trong nhà, điều này đã làm tăng nguy cơ gây ra các vụ cháy nổ, đặc biệt tại các dịp lễ như đón chào năm mới.

Việc Việt Nam cấm mua bán và sử dụng pháo trong dịp Lễ, Tết là hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên, đâu đó vẫn có những người thiếu ý thức khi coi nhẹ việc này sẽ là điều mà chúng ta cần tiếp tục tuyên truyền để không còn những tình trạng đáng tiếc có thể xảy ra trong năm mới 2016 này nữa. 

Tin mới nhất vụ cô giáo ở Sơn La bị 5 học sinh giở trò đồi bại
Tin mới nhất vụ cô giáo ở Sơn La bị 5 học sinh giở trò đồi bại
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện cơ quan công an đã bắt tạm giam 5 học sinh lớp 9 giở trò đồi bại với cô giáo tiểu học dạy lớp cắm bản Suối Bon.
Clip y tá đánh trẻ sơ sinh 4 ngày tuổi đến nứt sọ gây phẫn nộ
Clip y tá đánh trẻ sơ sinh 4 ngày tuổi đến nứt sọ gây phẫn nộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ vì khóc lúc 2h sáng, bé gái 4 ngày tuổi đã bị nữ hộ sinh đánh đập tàn nhẫn đến nứt hộp sọ khiến dư luận phẫn nộ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn