Tin mới nhất vụ cô giáo ở Sơn La bị 5 học sinh giở trò đồi bại

19:30, Thứ năm 31/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện cơ quan công an đã bắt tạm giam 5 học sinh lớp 9 giở trò đồi bại với cô giáo tiểu học dạy lớp cắm bản Suối Bon.

Ngày 31/12, Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ khẩn cấp 5 đối tượng gồm: Lý Văn Hạnh, Bàn Văn Hùng (SN 1999), Bàn Văn Sơn, Bàn Văn Dương, Bàn Văn Hiệu (SN 2000) đều trú tại bản Suối Bon và đang học lớp 9 trường THCS Loóng Luông để điều tra, làm rõ về hành vi Hiếp dâm.

Trường tiểu học Lóng Luông ngoài điểm trường chính còn có 4 điểm bản.

Theo thông tin ban đầu, vào đêm ngày 24/12, cô giáo Nguyễn T H, (SN 1988, giáo viên trường Tiểu học Loóng Luông) dạy lớp cắm bản Suối Bon, xã Loóng Luông đang ngồi soạn bài để chuẩn bị ngày mai lên lớp thì bất ngờ bị 5 nam thanh niên trên lao vào khống chế, giở trò đồi bại mặc cho nạn nhân khóc lóc xin tha.

Sau khi các đối tượng này bỏ đi, cô giáo Nguyễn T H đã thông báo chính quyền địa phương và đến sáng ngày hôm sau (25/12), cô H đã viết đơn tố cáo về sự việc trên lên Công an huyện Vân Hồ.

Liên quan đến vụ việc, ông Tềnh A Chìa, Chủ tịch UBND xã Lóng Luông (huyện Vân Hồ, Sơn La) cho biết cũng vừa được nghe lãnh đạo trường tiểu học Lóng Luông báo cáo về sự việc xảy ra trên địa bàn.

Cũng theo ông Chìa, 5 đối tượng vừa bị tạm giữ đều là người dân tộc Dao, gia đình làm nông nghiệp nên còn nhiều hạn chế trong nhận thức pháp luật.

Ông Tềnh A Chìa cho biết sau sự việc này, lãnh đạo xã sẽ tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho các giáo viên, đặc biệt là các giáo viên cắm bản. Trong đó, trong thời gian tới địa phương sẽ tăng cường xây các nhà công vụ cho các giáo viên cắm bản. Khi các thầy cô giáo có nhà công vụ thì sẽ yên tâm giảng dạy.

Lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Vân Hồ cho biết, sẽ chuyển cô giáo H. đi dạy điểm trường khác. Còn về lâu dài sẽ tùy nguyện vọng của cô giáo H. để có sự luân chuyển cho phù hợp.

Cũng theo vị lãnh đạo này, ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã động viên, thăm hỏi tình hình cô giáo H. Hiện tại, tâm lý của cô H. đã ổn định.

Được biết, cô giáo H. về trường Tiểu học Loóng Luông được 4 năm và được chuyển xuống bản Suối Bon dạy học từ tháng 9/2015. Trước đây, ở xã chưa bao giờ xảy ra chuyện giáo viên bị thanh niên bản bắt nạt hay trêu nghẹo.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật.

Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi thôi miên lừa tiền nhiều người của người phụ nữ đã bị đám đông lật tẩy.
Bí quyết tiết kiệm xăng khi đi xe tay ga chị em cần nhớ
Bí quyết tiết kiệm xăng khi đi xe tay ga chị em cần nhớ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tránh tăng tốc đột ngột, giảm ga từ từ, không để lốp non hơi, thường xuyên bảo dưỡng… là những bí quyết giúp tiết kiệm xăng khi đi xe tay ga.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh