Dư giả đến đâu thì có 4 thứ tuyệt đối không được cho vay: Cả nể thì chỉ có tiền mất tật mang

( PHUNUTODAY ) - Ngoài tình cảm ruột thịt của cha mẹ ra, bất cứ thứ tình cảm nào cũng khó có thể vượt qua thử thách. Vì vậy, có 4 thứ sau bạn nhất định phải cẩn trọng khi cho người khác mượn:

Mượn tiền: rất dễ làm rạn nứt tình cảm

Tiền mình bỏ ra mua thì cũng không xứng đáng với số tiền đó, bao nhiêu tiền kiếm được cũng không đáng là bao so với tâm sức đã bỏ ra. Nhưng mượn tiền của người khác thì lại muốn họ hào phóng cho vay, tới lúc trả tiền người ta thì bản thân lại không thoải mái.

Nhiều người coi tiền đã vay như tiền của mình và tiêu xài thoải mái. Tiền tiêu hết lại đi vay, chưa bao giờ nghĩ đến chuyện trả lại.

Cũng có người vay tiền làm ăn, sau khi thua lỗ thì tính là xui cho người khác đã cho mình vay tiền, sau khi kiếm được tiền thì bỏ tiền vào túi, chẳng mất gì.

Trả lại tiền thì giống như mất đi một miếng thịt trên chính thân mình, cảm thấy xót xa và không bao giờ nghĩ rằng đây là trách nhiệm và quy tắc.

Đó là lý do nếu bạn cho bất kỳ ai vay tiền thì hãy tuân theo nguyên tắc: Chỉ có cho vay vì chuyện cấp bách chứ không cho vay vì nghèo. Phải biết nhìn nhân cách của con người, thà rằng nạn nứt tình cảm cũng không nên cho người không có nhân phẩm vay tiền.

Cho mượn xe: không an toàn

Trên đời này có 2 thứ không được cho mượn chính là vợ và xe. Xe hơi cũng quan trọng như người vợ yêu của mình, cho ai mượn cũng phải lo sợ.

Ngày nay, có rất nhiều người có bằng lái xe, nhưng việc lái xe không chỉ đòi hỏi kỹ năng mà còn phải thông thạo phương tiện đó. Ngay cả những tài xế dày dạn kinh nghiệm cũng không dám vội lái những chiếc xe chưa quen.

li8888

Lái xe an toàn là điều mà chủ xe nào cũng quan tâm hàng đầu. Người chủ luôn phải lo lắng khi cho người khác mượn xe, điều đáng buồn hơn nữa là người mượn xe không trả xe kịp thời, thậm chí mặt dày không đổ xăng, không rửa xe trước khi trả.

Khi có người mượn xe, bạn nên khéo léo từ chối, hoặc tự mình chở họ đến địa điểm mà họ muốn.

Cho mượn nhà: chuốc lấy rắc rối

Không phải người thân hay bạn bè nào cũng hiểu chuyện. Có những người cho bạn bè, người thân mượn nhà rồi đến lúc họ sống vô ý vô tứ, khiến căn nhà của bạn trở nên hư hỏng, lộn xộn. Mượn nhà chẳng bằng “thuê nhà”.

cho-ban-muon-tien-khong-tra-phai-lam-sao

Cho dù bên kia là ai, bạn cũng nên ký hợp đồng với anh ta, dù giá thuê bao nhiêu thì bạn cũng phải thu tiền, đừng ngần ngại. Có nhiều tiền hay ít tiền là một chuyện, đừng vì chuyện tình cảm xã giao mà để người khác lợi dụng, chỉ chuốc thêm phiền hà mà thôi.

Mượn điện thoại di động: rò rỉ thông tin riêng tư

Trong thời đại công nghệ phát triển như ngày nay thì các cặp vợ chồng sử dụng điện thoại để liên lạc với người yêu của họ. Một khi thông tin trên điện thoại bị rò rỉ, cặp đôi sẽ không có cách nào để liên lạc.

Vốn dĩ điện thoại chứa đựng nhiều bí mật. Cho mượn điện thoại có nghĩa là bạn sẽ bị người khác kiểm soát trong khoảng thời gian. Thà rằng để điện thoại bỏ không còn hơn cho mượn nó một cách dễ dàng. Ngay cả những người thật thà nhất cũng có thể bị thu hút vì một số thông tin vô căn cứ.

Theo:  xevathethao.vn copy link