Xuất hiện một ca nhiễm bạch hầu đầu tiên ở Gia Lai

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhi tên Vung, 4 tuổi, ngụ xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai, có biểu hiện sốt, ho, đau họng, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai và các bác sĩ tại đây chẩn đoán bệnh nhân này mắc bệnh bạch hầu.

Theo đó, ngày 4/7, tin nhanh từ Sở Y tế Gia Lai cho biết, trên địa bàn xuất hiện một ca bệnh bạch hầu.

Bệnh nhi  tên là Vung, 4 tuổi, ngụ xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai. Trước đó, bệnh nhi có biểu hiện đau họng, sốt, ho. Gia đình tự mua thuốc về điều trị nhưng không đỡ nên xin nhập viện. Đến 6h ngày 3/7, bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai và được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh bạch hầu.

gia_lai_bach_hau

Theo Sở Y tế Gia Lai cho biết, Vung cùng mẹ đến tỉnh Kon Tum vào ngày 28/6, trong khi tại tỉnh này từ ngày 4/7 đã có 22 ca bệnh bạch hầu. Vung trước đó đã đã được tiêm vắc xin phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván vào ngày 5/3/2018. Do đó, ngành y tế Gia Lai chưa rõ bệnh nhân này có tiếp xúc với trường hợp bệnh nhân nào bị bạch hầu hay không.

Trước tình hình này, Sở Y tế Gia Lai đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục theo dõi, điều trị, phòng ngừa các biến chứng nặng đối với bệnh nhi Vung, đồng thời tiến hành cách ly, khử khuẩn cho người nhà và nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhi này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link