Du lịch mùa hè cần mang theo những gì để đảm bảo sức khỏe?

( PHUNUTODAY ) - Hành lý du lịch bạn mang theo đã đủ chưa? Kiểm tra lại những món đồ cần thiết để đảm bảo sức khỏe không thể bỏ qua này nhé.

Kem chống nắng

Da là bộ phận nhạy cảm mà bạn cần bảo vệ. Không chỉ nám, sạm da, lão hóa da mà nguy hiểm là nguy cơ ung thư da khi da bạn tiếp xúc quá nhiều dưới ánh nắng gây hại.

Kem chống nắng SPF từ 15 trở lên có tác dụng ngăn cản 93% tia tử ngoại (UVB) và cũng lọc bỏ tia UVA. Nếu đi biển bạn hãy chọn kem chống nắng chống thấm nước. Hãy chọn cho mình 2 loại kem chống nắng: cho da mặt và cho cơ thể.

du-lich-can-mang-theo-nhung-gi-de-dam-bao-suc-khoe (1)

 Các vật dụng cần thiết khi đi du lịch

Túi mini

Đây là dạng túi đang được sử dụng phổ biến trong các chuyến du lịch vì sự tiện dụng của nó. Một túi hóa mỹ phẩm có thể đựng: kem dưỡng da, sữa tắm, sữa rửa mặt, dầu gội đầu, kem đánh răng, bàn chải… Đồ cá nhân không thể thiếu bạn có thể sắp xếp gọn gàng không chiếm quá nhiều diện tích vali. Thuận tiện cho việc mang theo bên mình lúc cần đấy nhé.

Gel rửa tay khô

Tùy sở thích bạn có thể chọn những mùi hương khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Những không thể không mang theo lọ Gel này. Khi đi du lịch, không thuận tiện để bạn thường xuyên rửa tay, sát khuẩn, hong khô tay. Vậy nên, gel rửa tay diệt khuẩn là một giải pháp cực kỳ tiện dụng khi ngồi trên xe hoặc đến những nơi không có sẵn nước để rửa.

Dụng cụ y tế, thuốc men

Bạn không thể đảm bảo y tế sẽ có mặt ngay lập tức khi cần thiết. Trong chuyến đi, những hoạt động vui chơi có thể khiến bạn trầy xước da, các tổn thương đơn giản.

du-lich-can-mang-theo-nhung-gi-de-dam-bao-suc-khoe (2)

 Những vật dụng cho chuyến du lịch đảm bảo sức khỏe

Bạn cần chuẩn bị sẵn sàng: thuốc say tàu xe, máy bay, băng cá nhân, thuốc cảm, hạ sốt, thuốc chống tiêu chảy, oxy già, một gói bông, băng gạc vô trùng… để bảo vệ cơ thể. Nếu xây xước nhẹ cần sơ cứu, sát trùng ngay tránh tình trạng nhiễm trùng, uốn ván trước khi cấp cứu hoặc y tế đến.

Kính râm

Mùa hè nắng nóng, sử dụng kính râm giúp bảo vệ mắt khỏi ảnh hưởng của tia cực tím gay ra bệnh đục thủy tinh thể hay thoái hóa điểm vàng. Khi đeo kính râm, chúng ta có thể nhìn rõ 30% ánh sáng thấy được bằng mắt thường để bảo vệ đôi mắt.

Mũ rộng vành

Kem chống nắng, kính râm thôi là chưa đủ. Mũ rộng vành là cứu tinh cho mỗi chuyến đi. Mũ rộng vành vừa có thể chắn nắng, gió, bụi bẩn, vừa có thể kết hợp với váy maxi dài, tạo nên phong cách bohemina tự nhiên. Tóc cũng là bộ phận không thể bỏ bê.

Đôi chân khỏe mạnh

Chân hoạt động khá nhiều trong mỗi chuyến đi. Các khối cơ, khớp hoạt động liên tục khiến cơ thể mệt mỏi. Sẽ thật đáng sợ nếu chuyến đi của bạn chỉ chưng diện những đôi dày cao gót, dày đế cứng… Dày bệt, giầy thể thao hay dép xỏ ngón bạn luôn cần trang bị đầy đủ tránh chân bạn bị phồng rộp. Đôi chân của bạn cũng như tạo sự thoải mái khi phải đi bộ trên một quãng đường dài khỏe khoắn hơn.

Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và khỏe mạnh!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn