Dù quan hệ chỉ 1 lần hay rất nhiều lần bạn luôn phải biết điều này đừng chủ quan

( PHUNUTODAY ) - Dù quan hệ chỉ 1 lần hay rất nhiều lần bạn luôn phải biết điều này đừng chủ quan kẻo khi hối hận thì đã muộn.

vo-chong

 

Không nên quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt

Ở phụ nữ, kinh nguyệt hàng tháng thường xuất hiện từ 3-5 ngày, người lớn tuổi hơn có thể lên đến 6-7 ngày, đây là thời điểm không nên quan hệ tình dục.

Vào kỳ kinh nguyệt, nội mạc tử cung phải làm việc nhiều nên khá "vất vả", nếu quan hệ sẽ gây ra những xây xát, tạo vết thương dễ nhiễm khuẩn có thể dẫn đến viêm.

Hơn nữa, thời gian này kinh nguyệt thường tụ lại và ứ đọng tại vùng chậu, nếu quan hệ sẽ làm tăng dòng chảy kinh nguyệt, gây rong kinh hoặc ra máu bất thường.

Trong giai đoạn này, đàn ông cũng dễ bị viêm niệu đạo, nhiễm trùng, viêm bàng quang, tăng tần số tiết niệu, dễ gây bệnh ở đường tiết niệu và các triệu chứng khác.

Quan hệ lúc này không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến đời sống tình dục trong tương lai, và thậm chí một số người bị tắc nghẽn và viêm ống dẫn trứng, gây vô sinh suốt đời.

Luôn phải chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp

Đôi khi bạn không có ý định quan hệ tình dục, vì vậy bạn không chuẩn bị sẵn tâm lý “ứng phó”. Trong thực tế nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết mọi người đã không an toàn (do không sử dụng bảo vệ) khi quan hệ tình dục bởi chuyện quan hệ không nằm trong kế hoạch.

Để tự bảo vệ mình hãy luôn nhớ mang theo bao cao su. Điều quan trọng là cả hai phải có ý thức tự bảo vệ mình và “đối tác”, có như vậy, cả hai mới khỏe mạnh và biết gìn giữ tình cảm, tôn trọng lẫn nhau.

vo-chong1

 

Số lần quan hệ tình dục phải phù hợp

Quan hệ tình dục không điều độ hay quá sức là hiện tượng xảy ra khá thường xuyên ở nhiều cặp đôi. Điều này hoàn toàn không phải là một thói quen đúng khoa học.

Theo các chuyên gia tình dục, bạn nên tự "lập trình" nhu cầu tình dục thật sự của mình dựa trên tình trạng sức khỏe của cả hai để lựa chọn số lượng và tần suất phù hợp. Thông thường, mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có "công thức" tính số lần phù hợp cho từng cặp đôi. Tuy nhiên đây là vấn đề phức tạp khiến cho công thức chung đó luôn luôn bị biến động.

Ví dụ như người khỏe mạnh có thể quan hệ 3-4 lần/tuần. Người yếu hơn có thể 1-2 lần/tuần. Độ tuổi càng lớn, nhu cầu tình dục càng giảm, đa phần hướng đến chất lượng, thay vì số lượng.
Cách đơn giản nhất là các cặp đôi nên tự khám phá nhu cầu thực sự của nhau, cởi mở trao đổi và đưa ra lựa chọn phù hợp.

Căn cứ vào độ tuổi của vợ chồng, thể dục thể chất, sức khỏe, trạng thái tinh thần, tâm trạng, yếu tố tình cảm cũng như mức độ của sự mệt mỏi sau mỗi lần quan hệ để điều chỉnh tần suất.

Tóm lại, cách chung nhất để nhận ra "liều lượng" của riêng bạn chính là "đo" cảm giác sau khi quan hệ. Nếu cơ thể khỏe mạnh, sáng khoái tinh thần, hứng thú làm việc thì bạn nên giữ hoặc tăng số lần quan hệ.

Ngược lại, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi rã rời, thiếu năng lượng, tinh thần căng thẳng, cơ thể suy nhược, thì nên điều chỉnh ít đi, giảm cả thời gian và tần suất để đảm bảo sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn