Dù rất xinh đẹp nhưng chỉ vì câu nói này mà bà bị mất vai trong Tây Du Ký để tiếc nuối cả đời

( PHUNUTODAY ) - Tây du ký 1986 đã là một bộ phim kinh điển và đưa tên tuổi nhiều diễn viên lên thành ngôi sao, thậm chí cả đời họ sống với vai diễn trong phim ấy. Một nữ diễn viên từng tha thiết với phim nhưng chỉ vì một câu nói mà nuối tiếc cả đời.

Tây du ký 1986 là bộ phim kinh điển của nền điện ảnh Hoa ngữ khó có bộ phim nào thay thế được danh tiếng của bộ phim này. Dù mấy chục năm trôi qua, kỹ xảo điện ảnh phát triển, diễn viên được hỗ trợ từ nhiều phía để thành công hơn. Nhưng bộ phim Tây Du Ký và dàn diễn viên năm đó vẫn chiếm vị trí độc tôn trong lòng người hâm mộ. Đặc biệt các diễn viên trong bộ phim được chọn kỹ lưỡng về ngoại hình khí chất. Câu chuyện xoay quanh chuyện tuyển diễn viên của đạo diễn Dương Khiết cho bộ phim năm đó vẫn luôn được quan tâm.

lam phuong binh duong quy phi

Lâm Phương Bình rất muốn được vào vai Nữ vương Tây lương nữ quốc

Trong số các diễn viên nữ thì vai Tây lương nữ quốc rất được quan tâm, bởi đó là một vai diễn hội tụ sự xinh đẹp, đa tình, sự hiền dịu. Thành công với Tây lương nữ quốc sẽ là một bước đưa tên tuổi nữ diễn viên lên thành ngôi sao hạng A. Thế nên nhiều người muốn được đóng vai đó. Theo chia sẻ của nhà quay phim Vương Sùng Thu, đạo diễn Dương Khiết đã phải cân nhắc nhiều người đẹp cổ trang để lựa chọn người thể hiện vai diễn này. Trong đó, Lâm Phương Bình - Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh cũng được mời tới thử vai.

Lâm Phương Bình là một diễn viên có vẻ đẹp sang trọng hợp với cổ trang và khá cuốn hút. Nhưng cô vì thế mà quá tự tin. Khi gặp đạo diễn cô đã vội khẳng định ngay: “Tôi muốn nhận vai nữ vương nữ nhi quốc, tôi phải được đóng nhân vật nữ vương". Nhưng sự ngạo mạn đó của nữ diễn viên đã góp phần làm cô mất cơ hội được tham gia vào vai diễn mà cô ao ước.

lam phuong binh

Đạo diễn Dương Khiết muốn một nữ vương Tây lương si tình, quyến luyến nên vẻ đẹp phải sang trọng của bậc nữ vương nhưng ánh mắt phải đa tình, dịu dàng. Và theo đó thì Dương Khiết đã nhắm vai này cho diễn viên Chu Lâm và Lâm Phương Bình đi cùng lời nói ngạo mạn đã bị trượt vai vì không hợp tính cách dù xinh đẹp.

tay du ky tay luong chu lam

Chu Lâm vào vai Nữ vương và trở nên nổi danh

Chu Lâm vào vai Tây lương nữ quốc đã để lại tiếng vang lớn trong sự nghiệp của bà. Được biết khi gặp Từ Thiếu Hoa, người sẽ vào vai Đường Tăng, Chu Lâm đã nảy sinh tình cảm với ông. Thế nên điều đó càng xúc tác tạo nên câu chuyện tình đầy tiếc nuối của Tây lương nữ quốc với Đường Tăng trong phim Tây Du ký. Sau Tây du ký, Chu Lâm đã tham gia Phong vũ tây quang, Nữ nhân hương… Bà là diễn viên được công nhận là hạng nhất quốc gia.

Dương Xuân Hà diễn viên vào vai Bạch Cốt tinh cũng từng muốn được vào Tây lương nữ quốc. Đạo diễn Dương Khiết vì muốn mời Xuân Hà đóng Bạch Cốt tinh, một vai diễn hay nhưng lại ác nên nhiều diễn viên thế hệ đó sợ không muốn đóng. Để Xuân Hà nhận lời, Dương Khiết đã hứa sẽ cứu lại danh dự của bà bằng vai Nữ vương Tây lương nữ quốc. Nhưng bà đã nhắm vai đó cho Chu Lâm. Thế nên sau này Dương Xuân Hà rất hận bộ phim, không bao giờ xem và muốn nhắc tới bộ phim dù bà được đánh giá rất thành công.

tay luong nu quóc

Dương Khiết nhắm nữ vương cho Chu Lâm là một lựa chọn kinh điển đúng đắn. Chu Lâm sống mãi trong lòng khán giả với vai diễn này.

Lâm Phương Bình sau khi không được vào vai nữ vương thì năm 1990 bà đã vượt qua 1700 ứng viên để vào vai Dương quý phi trong phim Đường Minh Hoàng. Bà đã có được danh tiếng Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh ở bộ phim này. Sau đó bà tham gia thêm một số bộ phim Yến Tử Ký Tâm, Bạch phát ma nữ… Nhưng đáng tiếc bà đã bị tai nạn va phải tảng đá khi đóng phim Võ lâm kỳ duyên. Năm 2003 bà đã giải nghệ để chăm lo cho gia đình. Chồng và con trai bà đều theo nghiệp âm nhạc. Có lẽ không được vào vai nữ vương Tây lương là điều nuối tiếc nhất của Lâm Phương Bình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn