Diễn thành công vai Bạch Cốt Tinh trong Tây du ký nhưng Xuân Hà lại cực kỳ hận bộ phim vì lý do này

( PHUNUTODAY ) - Khi được hỏi về bộ phim, nữ diễn viên đóng vai Bạch Cốt Tinh năm ấy không bao giờ muốn nhắc đến bộ phim, không bao giờ tham gia chương trình gì có liên quan tới đoàn phim này. Với vị đạo diễn thì Tây du ký thành công nhưng cũng lại là một niềm đau

Từ một diễn viên kinh kịch, Xuân Hà gặt hái thành công với vai Bạch Cốt Tinh trong Tây Du Ký nhưng có thông tin bà ôm hận đạo diễn và không bao giờ muốn nhắc tới bộ phim hơn 30 năm qua.

Bạch Cốt Tinh là một vai phản diện, không phải vai chính nhưng lại là một vai diễn ấn tượng trong Tây Du Ký, ấn tượng chẳng khác gì các vai thứ chính khác. Người đảm nhận vai diễn này là nghệ sĩ kinh kịch Dương Xuân Hà. Bộ phim này đã là bệ phóng khiến nhiều tên tuổi nổi tiếng khắp châu Á, thậm chí có diễn viên cả đời sống với vai diễn trong bộ phim này.

bach cot tinh xinh dep

Dương Xuân Hà vào vai Bạch Cốt Tinh được giới chuyên môn và đạo diễn đánh giá cao về khả năng diễn xuất nhưng bà gặp vô vàn rắc rối sau đó. Bà không bao giờ muốn nhắc tới thành công liên quan tới bộ phim, không bao giờ tham gia chương trình gì có diễn viên của phim, không bao giờ muốn nhắc lại bộ phim này. Có tin đồn bà đã ôm hận đạo diễn suốt mấy chục năm đến nay.

bach cot

Dương Xuân Hà là một nghệ sĩ kinh kịch nổi tiếng với các vai chính kịch được khán giả yêu mến. Năm 1986 khi làm phim, đạo diễn Dương Khiết tìm mọi cách thuyết phục Xuân Hà nhưng không được. Thời đó cách nhìn của khán giả còn rất nặng nề với những nhân vật phản diện nên diễn viên nữ không tha thiết với các vai như Bạch Cốt Tinh. Sau cùng đạo diễn Dương Khiết đã hứa với Xuân Hà rằng sau khi đóng Bạch Cốt Tinh thì bà sẽ được vào vai Nữ vương Tây lương nữ quốc. Nhưng khi hoàn thành Bạch Cốt Tinh, nữ diễn viên mới biết Nữ vương vốn được giao cho Chu Lâm. Lời nói dối của đạo diễn trở thành sự xúc phạm kinh khủng, bà bỏ đoàn phim về. Bà không bao giờ xem bộ phim đình đám này.

cot tinh tuyet voi

Nói về lời đồn thù ghét đạo diễn thì Dương Xuân Hà nói bà chỉ không muốn nhắc tới bộ phim lẫn nhân vật trong phim, chứ không phải thù ghét đạo diễn như lời đồn. Sau khi diễn Bạch Cốt Tinh quá ấn tượng, Xuân Hà gặp phiền phức vì bị khán giả mảng kinh kịch quay lưng, còn có những lời đồn thổi không đúng về bà khiến bà phải giải trình làm việc với cấp trên. Bà là một tên tuổi lớn trên sân khấu kinh kịch nhưng thành công với vai Bạch Cốt Tinh lại là ấn tượng xấu khi bà diễn kinh kịch.

Đạo diễn Dương Khiết nói về lời nói dối của mình rằng bà không thể thay đổi tạo hình của Bạch Cốt Tinh thành Nữ vương Tây lương nữ quốc được nên bà đã nuốt lời, bà cũng canh cánh trong lòng. Dương Xuân Hà thì buồn vì Bạch Cốt Tinh, Dương Khiết khì canh cánh vì đã từng nuốt lời diễn viên để hoàn thành phim, Tây du ký là một niềm đau với họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn