Dù trong lòng có bất bình đến mấy thì 3 điều này cũng phải im như thóc, càng nói càng bị lợi dụng

15:51, Chủ nhật 24/09/2023

( PHUNUTODAY ) - 3 chuyện càng giữ im thì càng tốt, nói ra rồi mất nhiều hơn được.

Nói xấu sau lưng, buông lời khẩu nghiệp

Ở đời tốt hay họa cũng do miệng mà ra. Thế nên đừng nói những lời thêu dệt. Nói hai lời và nói những lời ác ý. Những kiểu khẩu nghiệp mà chúng ta vẫn nghĩ chỉ là lời nói gió bay nhưng hậu quả nó mang lại là vô cùng lớn.

Trong cuộc đời mỗi người, sẽ có những thời điểm chúng ta khó chịu, tức tối. Hoặc vô tình hoặc cố ý chúng ta trút bỏ lên đầu người khác bằng những lời nghe ác ý. Thậm chỉ những kẻ tiểu nhân còn nhân cơ hội ăn không nói có để vu vạ cho người khác.

hoc cach im lang de hanh phu

Việc buông lời nói xấu người khác như thế sẽ khiến cho mối quan hệ trở nên xa cách hơn mà thôi. Khi có mâu thuẫn hãy giải quyết, có xung đột hãy trao đổi.

Đưa chuyện về nội bộ gia đình

Khi gặp những chuyện bức xúc trong gia đình thì chúng ta đa phần sẽ mang đi chia sẻ với mọi người, thậm chí là hàng xóm hay những người lạ xung quanh. Từ việc mẹ chồng cãi nhau, mẹ chồng mâu thuẫn...tất cả đều trở thành chủ đều bàn tán.

hoc cach im lang

Mỗi người vẫn thường xuyên rằng cổ nhân có câu: "Xấu chàng thì hổ ai'' để khuyên chúng ta rằng người thân có làm việc xấu thì bản thân mình cũng bị mang tiếng lây và đáng cảm thấy hổ thẹn.

Hãy nhớ chuyện trong gia đình có tốt xấu gì cũng là vấn đề riêng tư, đừng dại mà mang ra ngoài. Ai cũng có những khoảng trống của riêng mình và không muốn bị người khác xâm hại.

nguoi khon se im lang

Tình hình thu nhập cụ thể

Xung quanh chúng ta lúc nào cũng có những kiểu người thích thể hiện vị thế, chỗ đứng trong xã hội bằng việc đi kể lể chuyện giàu nghèo, khoe khoang thu nhập của cá nhân. Nhưng việc để lộ những điều này là vô cùng nguy hại. Bằng cách này cách khác sẽ có nhiều người muốn hãm hại bạn hơn. Cho dù hoàn cảnh kinh tế của bạn đang ở tình trạng nào thì cũng đừng chia sẻ công khai với người ngoài. Nhẹ cũng khiến người ta xem thường mà nặng thì gây họa cho bản thân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt