Đứa bé rơi ở chung cư Linh Đàm sinh non 7 tháng và bị mẹ ném qua cửa sổ nhà vệ sinh?

( PHUNUTODAY ) - "Trong số 3 người, có một cô gái mang bầu, tôi thấy chỉ lùm lùm và chưa có dấu hiệu chửa to. Vì là phụ nữ nên tôi nghĩ cháu bé chỉ khoảng 7 tháng. Mặt khác, nếu đẻ thì khó mà rất có thể là do kích đẻ....''

Vụ cháu bé bị rơi ở tầng 31 chung cư HH2A Linh Đàm đang gây rúng động dư luận xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 18/10 tại sân chơi giữa 2 tòa HH1 và HH2 thuộc khu chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội).

Thời điểm này, nhiều người dân bất ngờ nghe tiếng động lớn sau đó đã bàng hoàng phát hiện thi thể một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn dưới sân chung cư.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân đã báo đến cơ quan chức năng để xử lý vụ việc. Nhiều người đặt ra nghi vấn, đây là vụ việc mẹ ném con.

Bà V. sống tại căn hộ bên cạnh ngôi nhà tầng 31 nơi bé sơ sinh bị vứt xuống và là người nắm khá rõ về một số công dân thuê trọ ở phòng bên, cho hay, căn hộ được bố mẹ của một nam thanh niên đang là sinh viên quê Thanh Hóa thuê cho con ở. Từ cách đây khoảng 1 năm, căn hộ này có thêm 2 cô gái khác sinh sống, những người này sống rất khép kín, ít tiếp xúc với ai.

Một bọc nilong còn vương lại trên tầng 31 (phía bên ngoài)

Một bọc nilong còn vương lại trên tầng 31 (phía bên ngoài)

"Gần 1 năm nay có thêm hai cô gái ở cùng. Ban đầu tôi tưởng là có họ hàng nhưng sau đó mới biết là bạn bè của nhau. Các cháu này rất ít giao lưu với hàng xóm nên gần như chúng tôi không hiếu hết chuyện. Hôm kia (17/10) một nam thanh niên đến đây và hỏi mượn điện thoại để gọi cho người yêu (là cháu mang bầu) vì quên mang chìa khóa và điện thoại.

Sau khi gọi nói chuyện được 13 giây, có người ra mở nhưng không phải cô gái nên đến tối tôi đi ra ngoài chơi, thì vẫn thấy bạn nam này lang thang ở cửa.

Đến tối qua, tôi không thấy cô gái này còn bụng bầu nữa. Tôi không hề nghe thấy tiếng trẻ khóc, cũng không thấy ai kêu đau đẻ…". bà V. kể.

Vụ cháu bé bị rơi ở tầng 31 chung cư HH2A Linh Đàm đang gây rúng động dư luận

Vụ cháu bé bị rơi ở tầng 31 chung cư HH2A Linh Đàm đang gây rúng động dư luận

Theo bà V. ngay sau khi sự việc một xác thai nhi dưới sân tòa nhà, mặc dù hàng xóm xôn xao nhưng gần như ở căn hộ này vẫn không có động thái gì bất thường. Cho đến khi cảnh sát tập trung đông và có động thái niêm phong cũng như thu thập hiện trường thì xung quanh mới ngỡ ngàng.

Nhận xét về cô gái, bằng kinh nghiệm và suốt quá trình sinh sống ở đây, bà V. cho rằng, thai nhi chỉ tầm khoảng 7 tháng tuổi.

"Trong số 3 người, có một cô gái mang bầu, tôi thấy chỉ lùm lùm và chưa có dấu hiệu chửa to. Vì là phụ nữ nên tôi nghĩ cháu bé chỉ khoảng 7 tháng. Mặt khác, nếu đẻ thì khó mà rất có thể là do kích đẻ. Vì trước đó, hôm kia tôi thấy thanh niên đi cùng cô gái này giữa hai người có biểu hiện lạ". bà V. chia sẻ.

Liên quan đến sự việc, sáng 19/10, trao đổi với PV, một cán bộ Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, bước đầu cơ quan điều tra đã xác định được cô gái là nghi là mẹ cháu bé, cảnh sát cũng chưa bắt giữ ai để điều tra.

"Cơ quan điều tra xác định được người nghi là mẹ cháu bé nhưng người này đang nằm viện", cán bộ Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Sản phụ trên được xác định là Đinh Thị V.A (21 tuổi, quê tại xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình). V.A. khai đang là sinh viên năm 4, Trường đại học văn hoá Hà Nội.

“Ban đầu cô gái này không thừa nhận đã sinh con. Tuy nhiên, sau khi tiến hành truy xét chúng tôi xác định đúng là cô ta. Sau cô ấy cũng thừa nhận vừa sinh con tuy nhiên cháu bé sau khi sinh thì cháu bé tử vong nên đã vứt con xuống đất qua cửa sổ nhà vệ sinh”, vị lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai thông tin.

Cũng theo Công an quận Hoàng Mai, thời điểm xảy ra sự việc trong căn hộ trên có 3 người. Tuy nhiên, hai người còn lại không hề biết V.A. sinh con và vứt con từ tầng 31 xuống đất.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo:  xevathethao.vn copy link