Đưa con cô dâu Việt bị chồng sát hại sang Mỹ

12:08, Thứ hai 30/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Bà Hoa#160; mẹ cô dâu Nam bị sát hại tại Hàn Quốc ngày 24/5 vừa#160; cho biết Chính phủ Hàn Quốc đã đồng ý với nguyện vọng đưa cháu bé sang Mỹ cho người thân chị Nam nuôi dưỡng.

(Phunutoday) - Bà Hoa  mẹ cô dâu Nam bị sát hại tại Hàn Quốc ngày 24/5 vừa  cho biết Chính phủ Hàn Quốc đã đồng ý với nguyện vọng đưa cháu bé sang Mỹ cho người thân chị Nam nuôi dưỡng.
[links()]
Bà Hoa còn cho biết trên TTO, Chính phủ Hàn Quốc hứa sẽ xúc tiến nhanh các thủ tục trong vấn đề này. Hội Hàn kiều đã trao cho gia đình chị Nam 100 triệu đồng tiền đóng góp của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp Hàn Quốc. Chiều cùng ngày, lãnh sự quán cho biết sẽ đưa gia đình cùng tro cốt chị Nam về quê an táng.

Được biết, ngày 28/5, bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ chị Hoàng Thị Nam) cùng dì ruột mang theo hài cốt chị về tới sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM đã ra sân bay đón và đưa gia đình chị Nam về Hội Hàn kiều TP.HCM tổ chức họp báo.

Bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ chị Hoàng Thị Nam) cùng dì ruộttại cuộc họp báo với Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM

Tại buổi họp báo, ông Kim Sang Yoon, tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM, cho biết ông rất đau buồn về sự việc đã xảy ra với chị Nam cũng như gia đình. Lãnh sự quán và chính quyền Hàn Quốc sẽ làm hết sức mình hỗ trợ cũng như chia buồn với gia đình nạn nhân.

Trước đó, vào nửa đêm ngày 24.5, chị Hoàng Thị Nam cô dâu người Việt Nam đã bị chồng là người Hàn Quốc sát hại ở huyện Jeongto, tỉnh Kyeongsang Bắc, Hàn Quốc.

Người chồng này 37 tuổi, mang họ Im, đã dùng dao đâm 53 nhát giết chết người vợ, sau đó được xác định là chị Hoàng Thị Nam, 23 tuổi, quê ở xã Thắng Hải, Phan Thiết, Bình Thuận.

Hiện người chồng hung bạo này đã bị bắt giữ và cảnh sát đã tiến hành điều tra vụ việc. Được biết, chị Nam kết hôn tháng 4 và sang Hàn Quốc vào tháng 8/2010. Chị mới sinh con được 19 ngày, đã nhiều lần đòi ly hôn và muốn bế con ra khỏi nhà trong đêm 23/5.

Ngay chiều 24/5, Đại sứ quán VN tại Hàn Quốc đã cử đại diện đến Cheong Do để chứng kiến việc khám nghiệm tử thi, phối hợp với chính quyền sở tại lo việc hậu sự cũng như xác minh nhân thân, quê quán của nạn nhân.

Ngày 25/5, ông Park Hae Yun, cục trưởng Cục Nam Á - Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao và thương mại Hàn Quốc, đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc chia buồn.
Quan chức trên nhấn mạnh Chính phủ Hàn Quốc rất lấy làm tiếc về vụ việc và khẳng định sẽ tiến hành điều tra, xác minh, thông báo kết quả cho phía Việt Nam.

Vụ việc cô dâu Hoàng Thị Nam bị chồng sát hại hôm 24/5 tại huyện Jeongto thuộc tỉnh Bắc Kyeongsang, đã khiến dư luận trong nước và ở Hàn Quốc hết sức phẫn nộ.

    *  Linh Ngân


Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc