27 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 435 xét nghiệm âm tính với Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến bệnh nhân 435 ở Nghệ An, Sở Y tế tỉnh này đã lấy mẫu xét nghiệm 27 người F1. Tất cả mẫu bệnh phẩm đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ TS.Nguyễn Văn Định- Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, rạng sáng ngày hôm nay 29/7, cơ quan y tế sau khi điều tra dịch tễ đã xác định được 27 người là F1 của bệnh nhán 435 tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu.

Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy tất cả mẫu bệnh phẩm đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, toàn bộ 27 F1 và 1 người thuộc F2 của BN 435 đang cách ly ly tập trung.

benh_nhan_435

Đồng thời, một trường hợp khác từ Đà Nẵng trở về Nghệ An, đang cách ly tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu cũng đã được xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính với Covid-19.

Trước đó, bệnh nhân 345 (29 tuổi), tạm trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng có quê ở xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu. Bệnh nhân này là điều dưỡng Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 19/7, nữ điều dưỡng này đưa bạn trai từ Đà Nẵng về quê ở xã An Hòa để ra mắt. Tại đây, gia đình có tổ chức một buổi tiệc.

Theo gia đình, trong 2 ngày ở quê, nữ bệnh nhân có đi chợ và đến một số địa diểm khác. Tuy nhiên, mỗi lần ra đường, cô này đều đeo khẩu trang. Ngày 27/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với Covid-19.

Toàn bộ xã An Hòa (huyện Quỳnh Lưu) nơi BN435 từng về thăm quê khi chưa phát hiện dương tính với COVID-19, cũng đã được phun hóa chất khử trùng.

Hiện cơ quan chức năng ở huyện Quỳnh Lưu đang tiếp tục xác định những trường hợp F2, F3 của BN435 để tiếp tục cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link