Cách ly một người ở Hà Tĩnh từng giặt quần áo cho bệnh nhân 416

( PHUNUTODAY ) - Trong số 1428 trường hợp đi từ Đà Nẵng về, được Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh xác minh, có 1 trường hợp phải cách ly tại bệnh viện, vì từng giặt quần áo cho bệnh nhân 416.

Hiện nay, Sớ Y tế Hà Tĩnh đang chỉ đạo các địa phương rà soát người đi từ Đà Nẵng về, tập trung điều tra dịch tễ các trường hợp liên quan, cũng như tuyên truyền, vận động người dan thực hiện khai báo y tế.

Nếu phát hiện các trường hợp F1 sẽ được cách ly tại bệnh viện huyện hay bệnh viện tỉnh, tùy từng trường hợp Ban Chỉ đạo sẽ quyết định. Trường hợp nào phát hiện các dấu hiệu ho, sốt, khó thở, người dân cần liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được lấy mẫu xét nghiệm.

cach_ly_1

Theo ông Đường Công Lự, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, tính đến sáng ngày 27/7, tỉnh Hà Tĩnh đã rà soát, thống kê được 1428 trường hợp đi từ Đà Nẵng về.

"Trong số 1428 người vừa trở về từ Đà Nẵng có một người từng giặt quần áo cho bệnh nhân thứ 416. Hiện người này được cách ly tại một bệnh viện và theo dõi diễn biến sức khỏe chặt chẽ", ông Lự thông tin.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Hà Tĩnh tiếp tục đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các thôn, xóm, khối phố, cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát người đi từ Đà Nẵng về để tổng hợp, báo cáo.

Trên đìa bàn tỉnh Hà Tĩnh đang cách ly hơn 1.500 người tại các cơ sở cách ly y tế tập trung trên địa bàn, gồm: 644 người tại Khu ký túc xá Mitraco (thị xã Kỳ Anh), 664 người tại Khu ký túc xá Đại học Hà Tĩnh (Cẩm Xuyên), 240 người tại Khu nhà chức năng cổng B Cửa khẩu quốc tế cầu Treo (Hương Sơn).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link