Đừng bao giờ bỏ lon nước ngọt vào ngăn đá tủ lạnh, hậu quả có thể khiến bạn hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Bạn không nên đặt những vật này vào ngăn đá. Nó có thể khiến tủ lạnh nổ tung bất cứ lúc nào.

Đặt đồ uống có gas vào ngăn đá

Các loại nước có gas nói chung đều chứa carbon dioxide. Khi nhiệt độ xuống thấp, nước trong đồ uống kết tinh. Lúc này thể tích của nước đông đá tăng lên so với nước ở trạng thái lỏng nên các hạt carbon dioxide ở bên trong chai/lon chỉ còn một khoảng trống rất nhỏ. Không gian trong chai/lon nước nhỏ nên tạo ra áp lực rất lớn. Lon/chai nước có thể phát nổ khi không giữ được áp lực. Do đó, tuyệt đối không được đặt đồ uống có gas ở ngăn đá tủ lạnh.

Lon nước ngọt có thể nổ tung nếu bạn đặt chúng trong ngăn đá tủ lạnh.

Lon nước ngọt có thể nổ tung nếu bạn đặt chúng trong ngăn đá tủ lạnh.

Đá khô

Đá khô là dạng rắn của carbon dioxide (CO2). Ở nhiệt độ dưới -18 độ C, sự thăng hoa của đá khô được đẩy lên tốc độ rất nhanh. Khi đó, carbon dioxide mở rộng từ 600-800 lần so với dạng rắn.

Trong môi trường kín như tủ lạnh, đá khô sẽ là quả bom nổ chậm cực kỳ nguy hiểm. Nó có thể khiến tủ lạnh nổ tung và gây ra thương tích nghiêm trọng.

Ngoài ra, đá khô rất lạnh. Bạn không nên cầm chúng bằng tay không.

Cầm đá khô bằng tay không có thể khiến tay bạn bị tê liệt thậm chí bị bỏng lạnh.

Cầm đá khô bằng tay không có thể khiến tay bạn bị tê liệt thậm chí bị bỏng lạnh.

Rượu và chất lỏng dễ cháy

Những loại chất lỏng dễ cháy như cồn, xăng... và rượu không nên để ở ngăn đá. Đặc biệt là khi những loại chất lỏng này được đựng trong chai đóng nắp kín vì chúng có thể tạo ra áp suất lớn và phát nổ.

Chai, bình nước bằng thủy tinh

Khi nhiệt độ giảm xuống, nước kết tinh thành đá và tăng thể tích. Trong khi đó, chai thủy tinh thì co lại. Việc này sẽ khiến chai, bình thủy tinh bị vỡ, nổ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link