Đừng bao giờ bỏ qua 7 bước chăm sóc da khô này nếu không muốn da lão hóa, chảy xệ

( PHUNUTODAY ) - Da khô thường gây cảm giác da mặt căng, châm chích và sạm màu,...rõ hơn hết là da không có độ bóng và bị bong tróc vào mùa hanh khô

1. Thực hiện tẩy trang cho da

Đối với da khô, tẩy trang là bước vô cùng quan trọng. Bởi làn da khô mong muốn được làm sạch sâu các bụi bẩn, dầu thừa, không gây khô ráp. Chính vì vậy, chị em nên ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên chăm sóc da một cách dịu nhẹ, ẩm mượt. Tẩy trang vào thời điểm cuối ngày sẽ rất thích hợp.

Empty

2. Làm sạch da bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng

Một lưu ý khác là sữa rửa mặt cũng vô cùng quan trọng, nhất là đối với da khổ. Bạn nên hạn chế rửa mặt với nước nóng hay nước ẩm. Nên lưu ý tìm chọn sản phẩm có khả năng làm sạch sâu nhưng không tác động quá mạnh hạn chế chọn loại foam hay gel vì chúng có khả năng hút ẩm cao, da trở nên khô hơn.

Empty

3. Tẩy tế bào chết cho da

Lượng da chết được đẩy ra mỗi ngày đối với da khô nhiều hơn bình thường. Da mặt cũng hấp thu dưỡng chất tốt hơn và tăng cường độ ẩm trên da đáng kể nhờ bước loại bỏ này. Các chị em nên tẩy da chết tối đa 1 - 2 lần 1 tuần để không làm tổn thương da mềm, da mỏng.

Empty

4. Tăng cường dưỡng ẩm và sử dụng serum

Kem dưỡng ẩm hoạt động để tạo ra một lớp màng bảo vệ, đồng thời hàn gắn tạm thời những vết rạn. Vì vậy nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da khô cần chứa các thành phần lành tính, mang đến khả năng cấp. Chăm sóc da khổ bằng cách tăng ẩm sẽ tránh tróc vảy, mốc da, ngứa rát, nhất là khi giao mùa. Bạn nên ưu tiên serum dưỡng ẩm cho da khô có khả năng phục hồi các vết nứt, khôi phục làn da khỏe mạnh như trước khi bị tổn thương.

Empty

5. Dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài

Một trong những tác nhân dẫn đến tình trạng da khô la do da tiếp xúc trực tiếp với ảnh nắng mặt trời. Tia UV còn có thể gây mất nước và các tình trạng như sạm, nám và chảy xệ da nhanh hơn. 

Empty

6. Cấp ẩm bằng mặt nạ ngủ

Tong quá trình da mặt nghỉ ngơi cũng là lúc da mặt đào thải độc tố mạnh nhất trong khi ngủ, đồng thời cũng thẩm thấu và hấp thụ nhiều tinh chất hơn. Các chị em cũng nên cho mặt nạ ngủ vào list chăm sóc da khô của mình.

Empty

7. Chăm sóc cho cả đôi môi

Bạn cần sử dụng son dưỡng hoặc tự làm những sản phẩm dưỡng môi từ tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu,…. Thoa đều lên môi mỗi tối trước khi đi ngủ hoặc trước khi bôi son sẽ giúp bờ môi mềm và hồng hào hơn. Cách chăm sóc da khô không đòi hỏi quá nhiều kĩ năng và tốn quá nhiều thời gian nhưng cần nghiêm túc và kiên trì.

Empty

                          

Theo:  khoevadep.com.vn copy link