Đừng bao giờ để dành những thứ tốt đến ngày đặc biệt mới dùng, mỗi ngày ta sống đều là ngày đặc biệt rồi

( PHUNUTODAY ) - Kỳ thực, mỗi sáng thức dậy, khi bạn mở mắt thì hãy nói với bản thân mình rằng: Còn sống chính là điều quý giá nhất, đừng bao giờ chờ đợi ngày đặc biệt khi mỗi ngày đều chính là ngày đặc biệt.

Rất nhiều người trong chúng ta thường xuyên có một thói quen đó chính là để dành những thứ tốt đẹp nhất chờ đến dịp đặc biệt thì mới lôi ra để dùng. Nhưng lại không biết rằng mỗi ngày ta sống chính là ngày đặc biệt. Cứ mải để dành...rồi đến lúc lại chẳng thể nào sử dụng nó được nữa.

Câu chuyện thứ nhất: Chiếc khăn để dành

Có một người chồng đang thu dọn những đồ kỷ vật của người vợ mới mất. Và rồi anh phát hiện trong chiếc hộp được bọc kỹ chính là chiếc khăn lụa cao cấp. Chiếc khăn được mua ở một cửa hàng rất đắt tiền, đó là chiếc khăn mà người vợ lúc còn sống của anh rất thích.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tuy nhiên, chiếc tem giá đắt đỏ vẫn còn chưa được cắt, bởi người vợ chưa một lần mang ra dùng. Cô lúc nào chờ đợi đến ngày đặc biệt để mang ra dùng, mà giờ kết quả là cô mãi mãi chẳng thể dùng nó được nữa. Bởi thế nên mới nói, trước cái chết tất cả đều im lặng, nên đừng bao giờ cất giữ những thứ tốt đẹp chờ ngày đặc biệt.

Câu chuyện thứ 2: Nhật ký của tiến sỹ bị ung thư

Một nữ tiến sỹ mới hơn 30 tuổi đã mắc bệnh ung thư, trong cuốn nhật ký của mình thì cô đã nói rằng: Sứ khỏe mới thật sự quan trọng, khi đối diện với cái chết thì con người mới nhận ra nhà lầu, xe hơi tất cả đều phù phiếm.

Nữ tiến sỹ lúc nào làm việc hết mình, cô tự nhủ mình làm thật nhiều tiền rồi sau này sẽ thoải mái hưởng thụ. Nhưng giờ đây mọi tiền bạc làm ra thì đến khi chết cũng không thể mang theo được.

Vậy nên khi có thời gian hãy ở bên gia đình thật nhiều, dùng tiền tích góp mua nhà thì hãy mua đôi giày tặng cha mẹ. Đừng làm việc bạt mạng chỉ để mua những thứ xa hoa.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Qua hai câu chuyện đó ta mới thấy rằng, còn sống là còn phải biết trân quý thời khắc đẹp đẽ của mình. Bởi khi mất đi rồi mới hiểu nó quan trọng đến nhường nào.

Chúng ta muốn gặp gỡ bạn bè thì đừng nói đợi đến lúc rảnh. Chúng ta muốn viết thư cho nửa kia của mình để bày tỏ tình yêu nhưng lại luôn tự nhủ với bản thân là không cần phải vội.

Kỳ thực, mỗi sáng thức dậy, khi bạn mở mắt thì hãy nói với bản thân mình rằng: Còn sống chính là điều quý giá nhất, đừng bao giờ chờ đợi ngày đặc biệt khi mỗi ngày đều chính là ngày đặc biệt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link