Đi chợ hoa Tết thấy 4 cây này nhớ né xa kẻo chưa tới Tết đã tàn

( PHUNUTODAY ) - Ngày Tết, nhu cầu mua cây cảnh, cây hoa về bày tăng cao. Tuy nhiên, bạn nên tránh mua những cây này, nhìn thì đẹp mắt nhưng dễ khiến bạn tiền mất tật mang.

Cây cảnh trồng bằng đất vườn

Đất dinh dưỡng là môi trường tốt nhất cho cây cảnh phát triển khi được trồng trong chậu. Nếu trồng bằng đất vườn, sau khi tưới nước đất sẽ khô rất chậm, độ thoát nước không cao. Dần dần đất rắn lại, nước không ngấm được xuống bên dưới, rễ cũng không thể thở được khiến cây còi cọc, chậm lớn và thậm chí là chết.

Vì vậy bạn không nên mua cây trồng trong chậu bằng đất vườn. Bạn có thể chọn cây hoa, cây cảnh mà người bán còn đang để trong các bầu đất thô sơ sau đó mua thêm một bao đất dinh dưỡng về nhà tự trồng vào chậu.

Cây cảnh được nhuộm thêm màu sắc

Có một số loại cây như cây xương rồng thường được người bán phun thêm các loại màu sắc để trông chúng rực rỡ và bắt mắt hơn. Thế nhưng hóa chất có thể gây hại, khiến cây khó quang hợp, làm cây bị chết sau thời gian ngắn bạn mua về. Tỉ lệ cây sống sót được là rất thấp.

Cây cảnh gắn hoa giả và quả giả

Khách hàng thường thích những cây cảnh có hoa nở chi chít, cây ăn trái quả trĩu cành nên có nhiều người bán nghĩ đến mẹo gắn thêm hoa giả và quả giả lên cây.

Các loại cây cho quả như quất, bưởi, cam, quýt hoặc phật thủ,… được nhiều người ưa chuộng và cũng bị gắn quả giả nhiều nhất. Vậy nên khi đi mua cây cảnh trưng Tết bạn phải thật tinh mắt kẻo tiền mất tật mang. Khi mua về thì nhìn rất thích mắt nhưng chỉ sau vài ngày thì quả sẽ héo đi rất nhanh.

Cây độc lạ nhập ngoại

Cùng với sự thông thương quốc tế và thú sính ngoại của người tiêu dùng mà hiện nay các loại hoa cây cảnh nhập ngoại trở nên rất phổ biến. Chúng lại có vẻ ngoài đẹp mắt, độc đáo nên càng được nhiều người ưa chuộng.

Thế nhưng nếu là người tiêu dùng thông minh bạn sẽ ít chọn loại cây này vì chúng có giá thành cao khi phải vận chuyển cả quãng đường xa. Thêm nữa là chúng không hợp khí hậu nhiệt đới nóng ẩm của Việt Nam, chỉ có thể phát triển tốt nhất ở những nơi khí hậu tương tự vùng bản địa của chúng. Bởi vậy bạn chỉ có thể bày thời gian ngắn trong dịp Tết. Sau đó cây sẽ dần lụi tàn, chết đi. Nghĩa là bạn phải bỏ ra một cái giá khá đắt cho món đồ trang trí này.

Theo:  xevathethao.vn copy link