Dùng dầu xả không biết đến những lưu ý này thì chỉ tốn tiền mà tóc vẫn khô xơ, gãy rụng

( PHUNUTODAY ) - Dùng dầu xả không đúng không những không phát huy hết được tác dụng mà còn khiến tóc yếu, dễ gãy rụng.

Chọn đúng loại dầu xả phù hợp với nhu cầu của mái tóc

Dầu xả cũng được thiết kế để dành cho những loại tóc riêng biệt. Chẳng hạn nếu bạn muốn chăm sóc và giữ màu cho tóc nhuộm, có loại dầu xả đáp ứng được nhu cầu này. Còn có các loại dầu xả phục hồi tóc hư tổn, dưỡng tóc suôn mượt óng ả, hay "hack" tóc bồng bềnh… Hiểu vấn đề mái tóc của mình đang gặp phải rồi chọn loại dầu xả tương ứng mà thôi.

6-dieu-nen-biet-khi-dung-dau-xa-2_730x613

Dùng đủ lượng dầu xả

Nếu dùng quá nhiều dầu xả, bạn dễ gặp phải tình trạng khó làm sạch và khiến tóc nhanh bết dính. Nhưng nếu dùng quá ít sẽ không đủ sức chăm sóc mái tóc của bạn. Nếu bạn sở hữu mái tóc pixie, lượng dầu xả cần là khoảng 1 quả việt quất; 2 quả việt quất là lượng dầu xả cho tóc dài đến ngang vai; còn mái tóc dài sẽ cần lượng dầu xả bằng 3 quả việt quất.

Dùng dầu xả thường xuyên

Dầu xả chứa nhiều dưỡng chất bổ sung để nuôi dưỡng và tái tạo, nhưng mới sử dụng 1 lần và bạn không thấy kết quả đạt được như cam kết từ nhà sản xuất cũng đừng vội kết luận dầu xả đó không chất lượng nhé. Dầu xả không phải là thần dược trên tóc, nó cần được dùng thường xuyên và hợp lý để phát huy đúng và hết hiệu quả vốn có.

cach-dung-dau-xa-hieu-qua-jpg-1626404005-16072021095325

Thoa dầu xả đúng cách

- Phần chân tóc là phần tóc khỏe, được giữ ẩm tự nhiên bởi dầu từ da đầu, do đó không cần dùng dầu xả. Hãy thoa dầu xả từ ngọn tóc (vị trí hư tổn nhiều nhất) ngược dần lên phần còn lại của tóc, tránh phần tóc cách da đầu 2 - 3 cm. 

- Không nên dùng quá nhiều dầu xả cho 1 lần sẽ khiến tóc bị nhờn, chẻ ngọn, dễ bắt bụi làm da đầu bị gàu, tóc nhanh bết bẩn.

- Dùng quá ít sẽ khó bảo vệ tóc khỏi những tác nhân gây hại như ô nhiễm môi trường, khói bụi, nắng nóng, sấy hoặc ép tóc.

- Nên giữ dầu xả trên tóc khoảng 5 phút trước khi xả sạch để tóc ngấm và giữ dưỡng chất.

giat-tui-nhung-cach-dung-dau-xa-dung-cach-de-co-mai-toc-khoe-manh-1

Trước khi sử dụng dầu xả hiển nhiên việc gội đầu sẽ không thể bỏ qua. Gội đầu sẽ giúp làm sạch vùng da đầu và toàn bộ mái tóc, cho tóc ở trong trạng thái sẵn sàng hấp thu dinh dưỡng nuôi tóc từ dầu xả. Hãy đảm bảo rằng bạn đã xả sạch dầu gội ở trên tóc, dùng nước lạnh xả tóc sẽ giúp vừa làm se khít chân tóc vừa ngăn tóc gãy rụng.

Nhiều người khi vừa xả xong dầu gội đã lập tức dùng dầu xả nhưng đây là cách làm sai lầm. Tóc ngấm nước sẽ cuốn trôi lớp dầu xả vừa được thoa lên, tóc bạn sẽ không có thời gian để hấp thu các chất dinh dưỡng, khoáng chất có trong đó. Hãy cố gắng vắt khô tóc trước khi sử dụng dầu xả nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link